x close

สองนักเรียนสาวอังกฤษ แต่งงานกับนักรบ ISIS ในซีเรียแล้ว

แต่งงานกับ ISIS

          เด็กนักเรียนสาว 2 ใน 3 ที่ออกจากอังกฤษไปร่วมกับ ISIS ในซีเรีย เผยแต่งงานกับนักรบ ISIS แล้ว หลังได้รับแคตตาล็อกผู้ชาย เพื่อเลือกสามีด้วยตัวเอง


          หลังจากที่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ได้มีรายงานถึงเด็กนักเรียนสาวชาวอังกฤษ 3 รายที่เดินทางออกจากประเทศอังกฤษ ไปยังประเทศซีเรียเพื่อเข้าร่วมกับกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ISIS โดยที่ครอบครัวของพวกเธอยังหวังอยู่เสมอว่าลูกสาวจะเดินทางกลับมาบ้านอีกครั้งนั้น

          ล่าสุดวันที่ 4 กรกฎาคม 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า เด็กสาว 2 ใน 3 รายได้ติดต่อกลับมายังครอบครัวของพวกเธอที่ประเทศอังกฤษแล้ว พร้อมได้แจ้งข่าวที่เป็นเหมือนฝันร้ายของครอบครัว ว่าพวกเธอ 2 ใน 3 ได้แต่งงานกับนักรบไอเอส โดยได้รับอนุญาตจากกองกำลัง และขณะนี้กำลังอาศัยอยู่ภายในเมืองรักกา อันเป็นฐานที่มั่นของกองกำลังในซีเรีย

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชามิมา เบกุม วัย 15 ปี อมิรา อาเบส วัย 15 ปี และคาดิซ่า ซัลตานา วัย 16 ได้หนีออกจากบ้านเพื่อขึ้นเครื่องบินไปยังอิสตันบูล ก่อนจะเดินทางข้ามพรมแดนไปยังประเทศซีเรียเพื่อเข้าร่วมกับกองกำลังไอเอส จนข่าวดังกล่าวได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสำหรับข่าวล่าสุดที่ได้รับการเปิดเผยจากทนายความของครอบครัวเด็กสาวทั้ง 3 ได้สร้างความเสียใจและทำลายความหวังของครอบครัวที่ได้ตัวลูกสาวกลับคืน เพราะนั่นหมายถึงพวกเธอได้เริ่มตั้งถิ่นฐานใหม่อยู่ภายในซีเรียแล้ว

          ตามรายงานยังระบุว่า เด็กสาวทั้งคู่ได้รับแคตตาล็อกผู้ชายจากกองกำลัง เพื่อให้เลือกเจ้าบ่าว โดยพวกเธอได้เลือกชายที่มีอายุ 20 กว่าปีมาเป็นสามี

          ทั้งนี้เด็กสาวทั้ง 3 รายเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเดียวกัน โดยเชื่อว่าพวกเธอเดินทางไปซีเรียตามเพื่อนที่หนีเข้าซีเรียไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเหตุดังกล่าวได้ทำให้ศาลมีคำสั่งห้ามเด็กนักเรียนหญิงอีก 4 รายเดินทางออกนอกประเทศ เพราะเกรงว่าพวกเธอจะเดินทางไปซีเรียเช่นกัน


ภาพจาก liveleak


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองนักเรียนสาวอังกฤษ แต่งงานกับนักรบ ISIS ในซีเรียแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:29:41 46,795 อ่าน
TOP