x close

นิพิฏฐ์ ถาม โอ๊ค ตอบมาสักข้อ ตรงไหนบ้างคือประชาธิปไตยสมัยทักษิณ


นิพิฏฐ์ ถาม โอ๊ค ตอบมาสักข้อ ตรงไหนบ้างคือประชาธิปไตยสมัยทักษิณ

          นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ถาม โอ๊ค พานทองแท้ ตอบมาสักข้อ ตรงไหนบ้างคือประชาธิปไตยสมัยทักษิณ ชี้อ่านสเตตัสโอ๊คแล้วสงสาร อยากจะอบรมแบบไม่เสียตังค์ใหัสักครั้ง

          วันนี้ (5 กรกฎาคม 2558) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" แสดงความคิดเห็นกรณีที่ โอ๊ค พานทองแท้ บุตรชายของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้แนะนำให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปปรับทัศนคติตัวเอง ดังนี้..

          "เมื่อเผด็จการมาเพื่อล้มทรราช

           - ผมอ่านข้อความที่โอ๊คเขียนถึงพลเอก ประยุทธ์ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ ควรปรับทัศนคติตัวเองให้เข้าใจหัวอกของคนรักประชาธิปไตย อ่านแล้วก็สงสารโอ๊ค จึงต้องอบรมสั่งสอนโอ๊คแบบไม่คิดตังค์กันอีกครั้งหนึ่ง

          - ก่อนมีการยึดอำนาจรัฐบาลขณะนั้นเป็นประชาธิปไตยจริงหรือ? รัฐบาลขณะนั้นไม่ใช่รัฐบาลประชาธิปไตยหรอก เป็นเพียงมาจากประชาธิปไตย แล้วต่อมากลายเป็นทรราช เขาเรียกว่าเป็น "ทรราชเสียงข้างมาก" เหมือนหนังสือที่หน้าปกบอกว่าเป็นหนังสือธรรมะแต่ข้างในเป็นหนังสือโป๊ ยังไงยังงั้น และผมเชื่อต่อไปว่าประชาชนหรือใครก็มีสิทธิ์ล้มทรราชได้

          - ตรงไหนบ้างล่ะครับ ที่บอกว่า รัฐบาลขณะนั้นเป็นประชาธิปไตย โอ๊ค ลองบอกมาสักข้อซิ ผมจะพยายามหลับตาให้คะแนนโอ๊ค การทุจริต, การเลือกปฏิบัติ, การไม่เคารพกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ, การมีกองกำลังติดอาวุธไล่ฆ่าผู้บริสุทธิ์ นั่นเป็นคุณสมบัติของทรราชนะครับมิใช่คุณสมบัติของรัฐบาลประชาธิปไตย
 

          - จริงอยู่ รัฐบาลขณะนี้อาจเป็นเผด็จการอย่างที่โอ๊คเรียก แต่เป็นเผด็จการที่มาเพื่อล้มทรราชไงครับ ! ส่วนใครจะดีกว่ากัน เวลาและการกระทำจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์ ถาม โอ๊ค ตอบมาสักข้อ ตรงไหนบ้างคือประชาธิปไตยสมัยทักษิณ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:02:01 11,929 อ่าน
TOP