x close

โหดเหี้ยม ! ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ทหารกว่า 25 นาย ใช้นักรบเด็กลงมือ


โหดเหี้ยม ! ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ทหารกว่า 25 นาย ใช้นักรบเด็กลงมือ

          ISIS ปล่อยคลิปเหี้ยม ใช้นักรบเด็กสังหารหมู่ทหารกว่า 25 นาย ในโบราณสถานของเมืองพัลไมร่า เผยบันทึกภาพในช่วงที่เข้าจู่โจมเมือง

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลามหรือ ISIS ได้เผยแพร่คลิปแห่งความโหดเหี้ยมออกมาสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง โดยในคลิปล่าสุดเป็นภาพบันทึกการสังหารหมู่นายทหารกว่า 25 นาย ในอัฒจันทร์โรมันของเมืองประวัติศาสตร์ พัลไมร่า ที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายของประเทศซีเรีย

          จากคลิป เผยให้เห็นนายทหารกว่า 25 รายที่ถูกบังคับให้นั่งคุกเข่าเรียงกันอยู่ด้านหน้าเวที ของอัฒจันทร์ซึ่งมักจะใช้เป็นสถานที่จัดงานประจำปี โดยเบื้องหลังของแต่ละคนยังมีนักรบเด็ก ที่คาดว่ามีอายุไม่เกิน 12-13 ปียืนถือปืนรอการลงมือ ต่อหน้าผู้ชมที่เป็นนักรบของกลุ่ม จากนั้นเมื่อได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา เพชรฆาตเด็กหนุ่มกลุ่มนี้ก็ได้ชักปืนขึ้นจ่อยิงเข้าที่ศีรษะของนายทหารกลุ่มนั้นพร้อมกัน

โหดเหี้ยม ! ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ทหารกว่า 25 นาย ใช้นักรบเด็กลงมือ

          รายงานเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวได้รับการบันทึกภาพขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา อันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กองกำลัง ISIS บุกเข้าโจมตีเมืองพัลไมร่า และสังหารชาวเมืองรวมถึงผู้ที่อยู่อาศัยโดยรอบจำนวนหลายร้อยราย

          ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีกว่า ISIS มักจะนำเด็ก ๆ มาใช้เป็นมือระเบิดพลีชีพ นักรบของกองกำลัง แม้แต่เป็นเพชรฆาต เพื่อปลูกฝังความหวาดกลัวไปทั่วอิรักและซีเรีย ขณะที่ทางการอิรักได้เกิดความกังวลว่านักรบเด็กของ ISIS จะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกในเดือนที่จะถึงนี้ หลังจากที่ ISIS ได้ทำการลักพาตัวเด็กกว่า 500 คนไปจากหลายเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเด็กเหล่านี้มักจะถูกล้างสมองและพาตัวไปยังฐานที่มั่นเพื่อฝึกฝนสำหรับการก่อการร้ายต่าง ๆ


ภาพจาก gkcjn




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหดเหี้ยม ! ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ทหารกว่า 25 นาย ใช้นักรบเด็กลงมือ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:23:28 33,948 อ่าน
TOP