x close

หนุ่มบุกทำร้าย-ชิงทรัพย์เจ้าอาวาสถึงกุฏิ เผยคนร้ายเคยเป็นเณรที่วัด






          หนุ่มควงมีด-ค้อน บุกทำร้ายเจ้าอาวาสวัดวังสำโรงจนกะโหลกร้าว ฟันตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนชิงทรัพย์ในกุฏิหลบหนีไป ชาวบ้านช่วยพาเจ้าอาวาสแจ้งความแล้ว เผยคนร้ายเคยบวชเณรที่วัด

          เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (4 กรกฏาคม 2558) เกิดเหตุคนร้ายเข้าทำร้ายร่างกาย พระครูพิศาลธรรมรังสี อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง เจ้าคณะตำบลวังพิกุลเขต 2 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะและตามลำตัวหลายแห่ง ก่อนขโมยทรัพย์สินหลบหนีไป

          สำหรับเหตุดังกล่าว พระครูพิศาลธรรมรังสี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ขณะที่จำวัดภายในกุฏิวัดที่กำลังก่อสร้างใหม่ ได้มีคนร้ายได้ใช้ค้อนและมีดบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นพยายามต่อสู้แต่ไม่สามารถสู้ได้ คนร้ายยังขู่ว่าหากส่งเสียจะฆ่าให้ตาย ตนจึงรอจังหวะที่คนร้ายเผลอ หลบหนีออกไปหลบอยู่ภายในอุโบสถแล้วสลบไป 

          เบื้องต้นพบว่าตามร่างกายและศีรษะของพระครูพิศาลธรรมรังสีมีบาดแผลจำนวนมาก และมีเลือดออก จนกระทั่งชาวบ้านที่เห็นว่าตนถูกทำร้ายได้เข้ามาช่วยเหลือ และต่างสาปแช่งคนร้ายต่าง ๆ นานา โดยตนเองเชื่อว่าคนร้ายบุกมาก็เพื่อหวังเพื่อชิงทรัพย์สินภายในกุฏิมากกว่าหมายเอาชีวิต และเห็นว่าตนเองโวยวายในช่วงต่อสู้กัน จึงลงมือทำร้ายก่อนจะรื้อค้นหาทรัพย์สินไป



          หลังจากนั้นกลุ่มชาวบ้านได้พาพระครูพิศาลธรรมรังสี ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก และพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เบื้องต้นพบว่าพระครูพิศาลธรรมรังสีมีอาการกะโหลกศีรษะร้าว มีแผลถูกฟัน ยาว 4 แห่ง และที่ด้านหลังอีก 1 แห่ง ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลต่อไป

          ทั้งนี้ พระครูพิศาลธรรมรังสี ยังเผยต่อว่า สำหรับคนร้ายดังกล่าว เป็นวัยรุ่นที่ตนจำได้ว่าเคยบวชเป็นเณร และมาขออยู่ที่วัดวังสำโรง เณรรูปนี้มีพฤติการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตลอดทั้งเป็นคนเก็บกด มีลักษณะซึมเศร้า ชอบเล่นโซเชียลทางโทรศัพท์ และทำอะไรตามอำเภอใจตัวเอง ซึ่งตนได้เคยเตือนหลายครั้ง ทำให้เณรรูปนี้เกิดความไม่พอใจและมองตาขวาง ก่อนจะย้ายไปอยู่วัดอื่น กระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนจะมีคนอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่นั้นต้องรอผลการสอบสวนจากตำรวจ 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบุกทำร้าย-ชิงทรัพย์เจ้าอาวาสถึงกุฏิ เผยคนร้ายเคยเป็นเณรที่วัด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:47:27 6,784 อ่าน
TOP