x close

สั่งสอบ ! คลิปตำรวจจราจร เมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ลั่นผิดจริง เจอโทษหนัก

คลิปแฉตำรวจจราจร เมาขณะปฏิบัติหน้าที่ มีเถียง ผมเมาแต่ไม่ขับ

         
            ผู้บังคับการตำรวจจราจรสั่งสอบ คลิปตำรวจจราจร เมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ชี้หากพบว่ามีความผิดจริง เจอโทษหนัก

            วันที่ 5 กรกฎาคม 2558 มีการแชร์คลิปตำรวจเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ในโลกออนไลน์ เลียบทางด่วนรามอินทรา โดยมีที่มาจากเฟซบุ๊กชื่อ Hi-view Tana ซึ่งใส่คำอธิบายคลิปว่า "ตำรวจเมาจะขอตังกินเหล้า"

            ในคลิปคนขับเปิดกระจกคุยกับตำรวจจราจรซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา โดยเจ้าหน้าที่พูดว่า ผมเมาผมไม่ขับ แต่เจ้าของรถแย้งขึ้นมาว่า แต่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จราจรนายนี้ยังตอบกลับว่า "ก็รู้" แล้วยกวิทยุสื่อสารในมือขึ้นดูคล้ายจะเซลฟี่ จนเมื่อถูกถามใหม่ว่าเมาไหม ก็พูดว่าเมานิดหน่อย ก่อนจะถกเถียงกันเรื่องคลิปที่กำลังถ่ายตนเองอยู่ แล้วก็เดินจากไป และยังท้าเจ้าของรถให้แชร์คลิปออกไปด้วย
 
            คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว กลายเป็นที่สงสัยว่า บุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีอาการเมาสุราหรือไม่ ซึ่งหากเป็นตำรวจจริงก็ไม่เหมาะสม ขณะที่หลาย ๆ คนบอกว่า ขนาดนี้ไม่เรียกว่าเมานิดหน่อยแล้ว

            เวลาต่อมา พล.ต.ต. อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวถึงคลิปแฉตำรวจเมาขณะปฏิบัติหน้าที่ในโลกออนไลน์ ว่า ตนยังไม่ได้เห็นคลิปดังกล่าว แต่ได้สังการให้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้วว่า เรื่องที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และเกิดขึ้นที่ไหน หากพบว่า บุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็จะสั่งลงโทษทันที เพราะการดื่มสุราหรือเมาสุราระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ถือว่ามีการประพฤติตนไม่เหมาะสม เป็นความผิดทางวินัย อีกทั้ง หากพบว่ามีพฤติกรรมคุกคาม หรือดูถูกเหยีดหยามประชาชนก็จะยิ่งโทษหนักมากขึ้น


คลิปตำรวจเมา


world_id:5599067c4d265a85208b457e



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบ ! คลิปตำรวจจราจร เมาขณะปฏิบัติหน้าที่ ลั่นผิดจริง เจอโทษหนัก อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 08:49:39 44,040 อ่าน
TOP