x close

ทุ่นแพรั่ว ทำแพล่องท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม โชคดีไร้เจ็บ


แพล่ม

          แพล่องท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม เหตุทุ่นแพรั่ว ทำให้น้ำไหลเข้าแพ ด้านนายอำเภอศรีสวัสดิ์ชี้เตรียมหารือกับผู้ประกอบการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

          วันนี้ (5 กรกฎาคม 2558) นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุแพล่องของผู้ประกอบการรายหนึ่ง ล่มลงบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ อย่างไรก็ตามเคราะห์ดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวอยู่บนแพ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

          นายเสรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ค่อนข้างมีลมกระโชกแรง โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงบ่ายของทุกวัน จึงเกิดมีคลื่นขนาดใหญ่ แพล่องที่นำนักท่องเที่ยวเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำท้ายเขื่อนศรีนครินทร์จะต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ หากไม่จำเป็นจะต้องงดนำนักท่องเที่ยวล่องแพในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างเด็ดขาด ส่วนนักท่องเที่ยวที่ล่องแพตามเวลาปกติ จะต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด โดยทางอำเภอศรีสวัสดิ์จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการแพล่องที่มีอยู่ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นมาอีก

          ทั้งนี้มีรายงานว่าเพิ่มเติมว่า เหตุแพล่องล่มดังกล่าว เป็นเหตุจากทุ่นแพรั่ว ทำให้น้ำไหลเข้าแพ จึงค่อย ๆ จมลงในที่สุด


แพล่ม

แพล่ม


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonyuen Wisutthipat

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุ่นแพรั่ว ทำแพล่องท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ล่ม โชคดีไร้เจ็บ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2558 เวลา 23:37:21 10,054 อ่าน
TOP