x close

ผบ.ทบ. ยัน ปล่อย 14 ดาวดินไม่ได้ ชี้มีความผิดจริง





          อุดมเดช สีตบุตร ยัน ปล่อยตัว 14 นักศึกษาดาวดินไมได้ ชี้มีความผิดอยู่จริง หวั่นหายนะจากพวกโหนกระแสล้มรัฐบาล เชื่อเจ้าหน้าที่หาลู่ทางเหมาะสมที่สุด ช่วยเยาวชน

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจากับกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ (กลุ่มดาวดิน) 14 คน ว่า การจับกุมนั้นเพราะนักศึกษาทั้ง 14 คน ปฏิบัตินอกกรอบ จึงสร้างความไม่สงบที่ขัดต่อกฎหมาย และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้มองกลุ่มนักศึกษาเป็นศัตรูแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ก็เริ่มต้นจากการตักเตือนมาตามลำดับ จนสุดท้ายต้องปล่อยให้กฎหมายดำเนินการ เพราะตักเตือนแล้วก็ยังสร้างผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบหมายให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่ของตนเอง จะปล่อยปละละเลยไม่ได้ เพราะจะทำให้มีการพัฒนาไปสู่กลุ่มก้อนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งมีบางคนกระโดดเข้าสู่กระแสเพื่อโหนตามนั้น ตนเชื่อว่าเป็นจุดหนึ่งที่สร้างความไม่เรียบร้อย และรัฐบาลเกิดความกระเพื่อม จึงขอให้หยุดการกระทำสิ่งที่สร้างความไม่สงบเรียบร้อย

          อย่างไรก็ตามเราเห็นหายนะอยู่เบื้องหน้า คงปล่อยปละไม่ได้ ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจและไม่ได้แสดงออกอะไร ส่วนบางกลุ่มเห็นว่าการกระทำของนักศึกษา อาจจะพัฒนาไปสู่การต่อต้านรัฐบาลได้ กรณีของกลุ่มนักศึกษา 14 คน จำเป็นจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ด้วยความที่ยังเป็นเด็กและเยาวชนโทษก็อาจจะไม่หนักมาก ตนคิดว่าฝ่ายกฎหมาย ตำรวจ และศาล คงจะมองแบบนี้อยู่และเร่งหาทางออกที่เหมาะสม และเชื่อว่าผู้ใหญ่ในรัฐบาลก็รับฟังอยู่ พร้อมทั้งจะหาหนทางที่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ดีจะให้ยกโทษนั้นไม่ได้ เพราะฐานความผิดมีอยู่จริง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ยัน ปล่อย 14 ดาวดินไม่ได้ ชี้มีความผิดจริง โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:00:48 3,396 อ่าน
TOP