x close

ผบ.ตร. มั่นใจมีกลุ่มชักใย 14 ดาวดิน เมินองค์กรสิทธิฯ รุมจี้ปล่อยตัว





          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อมีผู้หนุนหลัง 14 นักศึกษากลุ่มดาวดินให้เคลื่อนไหว ยันไม่หวั่นกรณีองค์กรสิทธิมนุษยชนรุมจี้ปล่อยตัว ตอกกลับตอนไทยเดือดร้อนไม่รู้ว่าหายไปไหนหมด       

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีของ 14 นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (กล่มดาวดิน) ว่า จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลอื่นหรือผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องเข้าไปดำเนินการ รวมถึงที่จะต้องเข้าไปทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 ที่ครบกำหนดฝากขัง จะปล่อยตัวนักศึกษาหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม

          ส่วนที่มีองค์กรต่าง ๆ เข้ามาจี้ให้ปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 คนนั้น พล.ต.อ. สมยศ กล่าวว่า องค์กรต่าง ๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่เมื่อตอนที่ประเทศไทยเดือดร้อน ก็ไม่รู้ว่าหายไปอยู่ที่ไหน ในอดีตประเทศไทยล่มจมก็เพราะฟังคำยุแยงของต่างชาติที่ทานขนมปัง ไม่ใช่ทานน้ำพริกอย่างไทยเรา

          อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้ฝากถึงกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังดำเนินไปด้วยดี จึงอยากให้อดใจรอ โดยหากจะออกมาแสดงความคิดเห็นก็ต้องมีความสุจริตใจ ไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง และขอให้ฟังเสียงส่วนใหญ่








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. มั่นใจมีกลุ่มชักใย 14 ดาวดิน เมินองค์กรสิทธิฯ รุมจี้ปล่อยตัว โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:04:53 2,705 อ่าน
TOP