x close

นายกฯ ย้ำชัด ไม่คิดยกเลิกโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค





          นายกรัฐมนตรี ยัน ไม่คิดล้มโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค เผย ต้องบริหารจัดการให้ดี ชี้แต่ละกลุ่มงานต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก หวั่นเกิดปัญหาการเงิน

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยขณะเข้าร่วมเป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีแก่ส่วนราชการที่ได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards (ยูเอ็นพีเอสเอ) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับกรณีจะมีการยกเลิกโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า งานทางด้านสาธารณสุขนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ทางรัฐบาลเองไม่เคยคิดหรือมีนโยบายใด ๆ ที่จะยกเลิก "โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค" เนื่องด้วยปัจจุบันนี้ปัญหาของประเทศประกอบไปด้วย 5 กลุ่มงานหลัก ๆ คือ ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมวิทยา งานด้านความมั่นคง กระบวนการยุติธรรม และอื่น ๆ ซึ่งก็ล้วนแต่ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากในการดำเนินการแก้ปัญหาทั้งสิ้น ในบางส่วนอาจต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจะไม่เห็นผลในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านการประกันสังคมที่รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลก่อน

          อย่างไรก็ตามหากอนาคตประเทศมีความเข้มแข็งและมีรายได้มากพออาจมาดูกันอีกครั้ง แต่ในขณะนี้เราต้องบริหารจัดการให้ได้เสียก่อน ไม่ใช่ว่าจะนำเงินไปลงทุนในโครงการบางโครงการมากขึ้น แต่กลับส่งผลให้เกิดปัญหาทางการเงินตามมา อย่างที่หลายฝ่ายเป็นห่วง




ภาพจาก ทวิตเตอร์ Jar_SpringNews


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ย้ำชัด ไม่คิดยกเลิกโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:37:09 8,806 อ่าน
TOP