x close

เรือขนอุปกรณ์ก่อสร้าง ถูกคลื่นซัดจมทะเลภูเก็ต-ระดมเร่งค้นหา

เรือถูกซัดจมทะเล

          เกิดเหตุเรือบาสขนวัสดุก่อสร้างและรถแบ็คโฮถูกคลื่นทะเลซัดจมทะเลภูเก็ต บริเวณเกาะราชาใหญ่กับเกาะพีพี ลูกเรือ 6 คนลอยคออยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ส่งเรือ-เฮลิคอปเตอร์เร่งค้นหา


          วันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 03.55 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 (ศรชล.เขต 3) ได้รับแจ้งจากผู้จัดการโรงแรมรายาบุรีรีสอร์ท เกาะราชาใหญ่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ว่ามีเรือบาสขนอุปกรณ์ก่อสร้างและรถแบ็คโฮจากอ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ไปเกาะราชาใหญ่ แต่เกิดเหตุเครื่องยนต์เรือขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้และถูกพายุฝนรวมทั้งคลื่นลมแรงสูง 3-4 เมตร ซัดเข้าหาเรือเป็นเหตุทำให้เรือจม ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะราชาใหญ่ประมาณ 2 กิโลเมตร เส้นทางเกาะพีพี-ราชาใหญ่ โดยลูกเรือ 6 คน กระโดดหนีเอาตัวรอดเกาะถังน้ำมันลอยคออยู่ในทะเล

          ต่อมาเวลา 04.30 น. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดเรือ ต.214 จากท่าเรือศุลกากรภูเก็ต เดินทางไปค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 6 คนในจุดที่เรือจม อยู่ที่ 7 องศา 37.6 ลิปดาเหนือ ลอง 98 องศา 27.9 ตะวันออก รวมทั้งประสานไปยังหมวดบินเฉพาะกิจกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาค 3 (มวบ.กปก.ทรภ.3) เตรียมเฮลิคอปเตอร์ขึ้นค้นหาทันทีที่ฟ้าเปิดและสว่าง และประสานไปยัง พ.ต.ท. ปัญญา สารวัตร ส.รน.3 กก.8 (ตำรวจน้ำ) จัดเรือ รน.814 ออกค้นหาและช่วยเหลือเพิ่มอีก 1 ลำ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและจะทำการค้นหาจนกว่าจะพบตัว


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือขนอุปกรณ์ก่อสร้าง ถูกคลื่นซัดจมทะเลภูเก็ต-ระดมเร่งค้นหา อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:44:59 14,766 อ่าน
TOP