x close

ผู้โดยสารช็อก กองทัพผึ้งมหึมาบุกยึดเครื่องบินขณะเตรียมบิน

กองทัพผึ้งมหึมาบุกยึดเครื่องบินขณะเตรียมบิน

              เครื่องบินโดยสารแอร์บัส 319 ของสายการบินรอสซิย่า แอร์ไลน์ส ถูกกองทัพผึ้งขนาดมหึมาบุกยึดพื้นที่ตัวเครื่องบิน ผู้โดยสารต่างพากันตกใจ เครื่องบินดีเลย์ไปนับชั่วโมง

             วันที่ 7 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล ของอังกฤษ เผยภาพฝูงผึ้งขนาดมหึมานับหมื่นตัวบินมาเกาะที่ลำตัวของเครื่องบินแอร์บัส 319 ของสายการบินรอสซิย่า ขณะกำลังจะนำเครื่องขึ้นที่สนามบินนานาชาตินูโคโว กรุงมอสโก เพื่อไปยังเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ทั้งนี้ผู้อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า ฝูงผึ้งเหล่านี้บินมาจากทางใต้ปีกของเครื่องบิน จากนั้นบินไปเกาะที่หน้าต่างและตัวของเครื่องบินเป็นฝูงขนาดใหญ่มากจนทำให้ผู้โดยสารตกใจ

กองทัพผึ้งมหึมาบุกยึดเครื่องบินขณะเตรียมบิน

             ภายหลังเจ้าหน้าที่ของสายการบินรีบจัดการนำฝูงผึ้งเหล่านี้ออกอย่างไวที่สุด พร้อมทั้งเรียกหน่วยพยาบาลมาเพราะเกรงว่าผึ้งอาจจะเข้าไปห้องผู้โดยสารและทำอันตราย เนื่องจากหากมีผู้ป่วยซึ่งเป็นภูมิแพ้ถูกต่อยเข้าอาจเกิดอาการช็อกได้ อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เครื่องบินโดยสารลำนี้ล่าช้าไปกว่าชั่วโมง

             ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากบริเวณโดยรอบของสนามบินไม่มีต้นไม้หรือที่สำหรับผึ้งอยู่มันจึงเลือกเครื่องบินเพื่อเป็นที่อยู่ชั่วคราว เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะในแถบอเมริกาใต้ ซึ่งผึ้งเหล่านี้จะมีชื่อเรียกว่า killer bees หรือ ผึ้งเพชฌฆาตแห่งดินแดนอเมริกาใต้ โดยเริ่มอพยพเข้ามาที่เม็กซิโก ตั้งแต่ปี 2533 จากนั้นสร้างความหายนะให้กับสนามบินเป็นอย่างมาก


ภาพจาก fontanka.ru

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารช็อก กองทัพผึ้งมหึมาบุกยึดเครื่องบินขณะเตรียมบิน อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:53:18 33,964 อ่าน
TOP