x close

สาววัย 16 จัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวย ปากบวม-เป็นหนอง




          สาววัย 16 จัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวย ปากบวม-เป็นหนอง ด้านแพทย์เตือน ควรทำกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะเสี่ยงถึงแก่ชีวิตได้

          เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 หญิงสาวรายหนึ่งวัย 16 ปี ซึ่งมีอาการปากบวมแดงอักเสบและเป็นหนอง ไม่สามารถพูดคุยและรับประทนอาหารได้ ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายชาติ มีบุญยเกียรติ แฟนหนุ่มวัย 35 ปี ดูแล

          ด้านนายชาติ เปิดเผยว่า แฟนสาวตนได้ใช้บริการดัดฟันซี่ลวดแฟชั่นที่ร้านเสริมสวยข้างบ้าน เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำมา เมื่อผ่านไป 5 เดือน แฟนสาวเริ่มปวดปากและกระพุ้งแก้มอย่างรุนแรง จนมีไข้ขึ้นสูง ปากเริ่มบวมแดงอักเสบ ก่อนที่จะมาพบแพทย์ และทราบว่าติดเชื้อจากการใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่นที่ไม่มีมาตรฐานทางการแพทย์

          ส่วนแพทย์ที่รักษาคนไข้คนดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดการติดเชื้อ เป็นเพราะอาจจะไม่มีการทำความสะอาดฟันก่อนใส่เหล็ก หรือการใส่เหล็กดัดฟันไม่ถูกวิธี คุณภาพของซี่ลวดหรือเหล็กดัดฟันไม่ได้มาตรฐาน จนเกิดการอักเสบและติดเชื้อแบคทีเรียขึ้น ซึ่งความรุนแรงนี้อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยหลายรายใส่เหล็กดัดฟันจากตลาดนัด ทำให้มีการอักเสบและมารักษากับตนประจำ อย่างไรก็ดี คนไข้รายนี้อาการรุนแรงมาก ดังนั้น ตนจึงขอแนะนำผู้ที่จะดัดฟันควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น ส่วนแม่ค้าที่นำอุปกรณ์มาขายตามตลาดนัด ถือว่าผิดกฎหมายและขอให้เลิกกระทำเสีย


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 16 จัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวย ปากบวม-เป็นหนอง อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 21:13:45 14,446 อ่าน
TOP