x close

สลดใจ ! ชายนอนข้างทางถูกเท้าเขี่ย-ไม้ฟาด สะดุ้งตื่นยกมือไหว้ขอความเมตตา

ชายนอนข้างทางถูกไม้ฟาด

          ชาวเน็ตแชร์ภาพสลดใจ ชายหนุ่มนอนหลับข้างทางถูกใช้เท้าเขี่ยปลุกไม่ตื่น กลับถูกไม้ฟาดที่มือจนสะดุ้งตื่น ทำได้แค่ยกมือไหว้ขอความเมตตา


          เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังมีการแชร์เรื่องราวน่าหดหู่สลดใจของสังคมไทยในปัจจุบัน ซึ่งถูกโพสต์โดย เฟซบุ๊ก หนูดินสอ ผู้แสนดี ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บริเวณเกาะพญาไท มีชายคนหนึ่งนอนหลับอยู่แต่มีชายอีกคนใช้เท้าเขี่ยเพื่อปลุกอยู่หลายรอบแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งใช้ไม้ตีไปยังมือของชายที่หลับอยู่จนตื่น ซึ่งหลังจากตื่นแล้วชายคนดังกล่าวก็ยกมือไหว้ขอความเมตตา

          ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังระบุว่า รู้สึกหดหู่กับนิสัยแบบนี้ คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้และสังคมจะน่าอยู่หากเริ่มจากตัวเรา ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงสงสารและบอกว่าไม่น่าจะใช้วิธีรุนแรงเช่นนี้

          โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "สังคมเริ่มหดหู่ !!! ณ อนุเสาวรีย์ชัย เกาะพญาไท 8/7/15 เวลา 16.00 น. พื้นที่นี่ เป็นของสัมปทานบริษัทแห่งหนึ่ง ‪#‎เค้าทำแบบนี้ถูกแล้วเหรอ แค่มีคนไร้ถิ่นฐาน คนเมา หรือคนสติไม่ดี นอนหลับ ผู้ชายในรูป ใช้ตีนเขี่ยเค้าให้ตื่นขึ้น พยายามอยู่หลายรอบ จนกระทั่งใช้ไม้ที่มือตีเค้า จนเค้าตื่นขึ้นทำได้แค่ยกมือไหว้คนที่ตี โดยไม่แคร์สายตาผู้คน

‪          #‎หดหู่กับนิสัยแบบนี้

‪          #‎คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้

‪          #‎สังคมจะน่าอยู่ได้เริ่มต้นที่ตัวเรา

          .
          .
          อ่านสักหน่อย !! เผื่อมันจะสะท้อนอะไรบางอย่าง"



ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนูดินสอ ผู้แสนดี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ ! ชายนอนข้างทางถูกเท้าเขี่ย-ไม้ฟาด สะดุ้งตื่นยกมือไหว้ขอความเมตตา อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:26:09 112,321 อ่าน
TOP