x close

นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ ที่แท้แค่เรซินย้อมสี



นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ

          รศ.ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ ขนเครื่องมือตรวจเลือด-เหงื่อตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ  ที่แท้แค่เรซินย้อมสี เทียบไม่ได้กับพระบรมสารีริกธาตุ

นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ

           จากกรณีที่มีข่าวว่า พระอนานันท์ ญาณธนะโชติ หรือ พระอาจารย์ชา พระภิกษุใน ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีเลือดไหลออกมาเป็นผลึก และมีเหงื่อไหลเป็นเกล็ดคล้ายกับพระธาตุ  จนญาติโยมนำไปกราบไหว้บูชาอย่างกว้างขวาง ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 รศ.ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำวิชาเคมีศิลปศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้นำเครื่องมือมาพิสูจน์เรื่องเลือดพระธาตุแล้ว และพบว่า นี่ไม่ใช่ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ หากแต่เป็นแค่เรซินเท่านั้น

          ทั้งนี้ รศ.ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก phutdhawong ว่า ผู้เชี่ยวชาญ ได้นำเครื่องมือทั้ง เครื่อง Nuclear Magnetic Resonance (nmr), เครื่อง Scanning Electron Microscope(SEM) และเครื่อง Attenuated total reflection (ATR) Infrared-Spectrometer มาพิสูจน์เลือดที่เป็นเม็ดคล้ายพระธาตุ และพบว่า เลือดดังกล่าว มีลักษณะคล้ายเรซินที่ใส่ในเครื่องกรองน้ำ และมีการย้อมสีบนผิวเรซิน ทำให้สิ่งที่อ้างว่าเป็นเม็ดพระธาตุนั้นมีสีแตกต่างกันไปตามที่ลูกศิษย์กล่าวอ้าง เช่น สีแดง คือเม็ดพระธาตุจากเลือด สีเหลือง คือเม็ดพระธาตุจากปัสสาวะ และสีน้ำเงินเข้ม เป็นเม็ดพระธาตุจากอาเจียน

นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ

           ส่วนโครงสร้างทางเคมีของพระอาจารย์ชา มีความแตกต่างจากโครงสร้างทางเคมีของพระบรมสารีริกธาตุ ที่มาจากการเผาไหม้ของกระดูกและคาร์บอน จนเกิดการเปลี่ยนรูปของสาร แต่พระธาตุของพระอาจารย์ชา ไม่มีสารที่มาจากร่างกายมนุษย์

นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ

          ด้านพระอาจารย์ชาบอกว่า จะไม่มีการพิสูจน์เม็ดพระธาตุใด ๆ เพราะเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล



ภาพจาก เฟซบุ๊ก phutdhawong เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิทย์ฯ เผยผลพิสูจน์ชัด เลือดพระตกผลึกคล้ายเม็ดพระธาตุ ที่แท้แค่เรซินย้อมสี โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:28:12 28,633 อ่าน
TOP