x close

ยื้อไม่ไหว ! บ้านครูน้อย สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน เตรียมปิดตัว 31 ก.ค. นี้


บ้านครูน้อย

บ้านครูน้อย

        ครูน้อย ประกาศขายบ้าน เตรียมปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย หลังสู้ภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว หนี้สินเยอะ และสุขภาพย่ำแย่

        หากพูดถึงสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน หรือเด็กด้อยโอกาสแล้วหลายคนคงจะนึกถึง "บ้านครูน้อย" เป็นอันดับแรก โดยตลอดระยะเวลากว่า 35 ปีที่ผ่านมา บ้านครูน้อยเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้มีที่อยู่อาศัยและได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียน แต่เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เฟซบุ๊ก สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย ได้โพสต์ข้อความว่า ครูน้อย หรือ นางนวลน้อย ทิมกุล ได้ตัดสินใจที่จะปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 เนื่องจากแบกรับค่าใช้จ่ายไว้ไม่ไหว อีกทั้งยังมีหนี้สิน ประกอบกับสุขภาพของครูน้อยที่ทรุดโทรมลง นอกจากนี้ ครูน้อย ยังประกาศที่จะขายบ้านเพื่อใช้หนี้อีกด้วย

บ้านครูน้อย

        ล่าสุด วันที่ 13 กรกฎาคม 2558 ครูน้อย ได้เปิดเผยถึงสาเหตุในการปิดบ้านครูน้อยว่า ที่ผ่านมาบ้านครูน้อยมีค่าใช้จ่ายวันละ 6,500 บาท หรือเดือนละประมาณ 200,000 บาท อีกทั้งยังมีเด็ก ๆ ที่อยู่ในความดูแล 65 คน ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้มีปัญหาทางด้านหนี้สิน และไม่อยากให้ลูก ๆ ต้องมารับภาระต่อ จึงตัดสินใจประกาศปิดบ้านครูน้อย



ภาพจาก เฟซบุ๊ก สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย, ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื้อไม่ไหว ! บ้านครูน้อย สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน เตรียมปิดตัว 31 ก.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2558 เวลา 19:23:26 35,012 อ่าน
TOP