x close

ลอบบึ้มทหารพราน 3 จุดที่นราธิวาส คาดคนร้ายมุ่งสร้างสถานการณ์



ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

               โจรใต้ป่วน ลอบบึ้มทหารพราน 3 จุด ในพื้นที่ อ.ระแงะ, อ.เจาะไอร้อง  และอ.สุไหงปาดี จ. นราธิวาส พบทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 10 นาย 

               จากกรณีเกิดเหตุรถกระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพรานลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้คณะครู สังกัดทหารพราน 4516 กรมทหารพรานที่ 45 ถูกระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายซุกซ้อนเอาไว้ข้างทาง เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (14 กรกฎาคม 2558) ในพื้นที่บ้านกาเด๊ะ ม.5 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากแรงระเบิดเป็นเหตุให้ทหารที่อยู่ภายในรถจำนวน 7 นาย เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 6 นาย ดังรายชื่อต่อไปนี้

               จ.ส.อ. วัฒนะ  เมืองแก้ว (เสียชีวิต)

               
ร.อ. สวัสดิ์  สมศรี  ผบ.ร้อย 4516 (บาดเจ็บ)

               
อส.ทพ. ไซดี เจ๊ะนาแว (บาดเจ็บ)

               
อส.ทพ. ธนาทร  ยอดรัก (บาดเจ็บ)

               
อส.ทพ. อาหะมะ  สาและ (บาดเจ็บ)

               
อส.ทพ. พิพัฒน์  ลาวดี (บาดเจ็บ)

               
อส.ทพ. ทินวัฒน์  ดำมีศักดิ์ (บาดเจ็บสาหัส)

               โดยที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 1.5 เมตร กว้าง 3 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้ม หนัก 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟเข้าไปในป่ารกทึบ 100 เมตร บริเวณไหล่ถนนพบรถกระบะ 2 ตอนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ในสภาพพังยับเยิน ขาดเป็น 2 ท่อน 

               จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ ร.อ. สวัสดิ์ สมศรี วางกำลังทหารตามรายทาง เพื่อทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูแล้วเสร็จ ก็ได้นั่งรถยนต์กลับฐานและรับทหารตามรายทาง จนถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง และใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารผ่าน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่บ้านตราแดะ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่กดดันไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง  

               ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมแพทย์ได้มีการส่งตัว อส.ทพ. ทินวัฒน์ ดำมีศักดิ์ สังกัดทหารพราน 4516 กรมทหารพรานที่ 45 มารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสมากที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ยังไม่พ้นขีดอันตราย

ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

               จากนั้นในเวลา 11.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย ทพ. ที่ 4810 กรมทหารพรานที่ 48 บนถนนสายปิเหล็งเหนือ หมู่ 6 บ้านบูกิต ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน 12 นาย เดินทางโดยรถกระบะเพื่อไปพบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ ทำให้รถได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

               ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. ก็ได้เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลริโก๋ ริมถนนช่วงบริเวณบ้านจือแร ม.1 ต.ริโก๋ ที่เกิดเหตุพบหลุมลึก 1.5 เมตร กว้าง 3 เมตร มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟยาวเข้าไปในป่ารกทึบ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้าริมทาง บริเวณไหล่ถนนพบรถกระบะเสียหลักจอดชนต้นไม้ริมถนน

               จากเหตุการณ์ครั้งนี้พบผู้บาดเจ็บคือ

                อส. มะสุหรี ดาหามิ 

                อส. ซูแวเด็ง ดาโอ๊ะ 

                อส. อัสรี โต๊ะจิ 

                อส. มะดารุ วาโด 

               โดยพลเมืองดีได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี ก่อนแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก
 
ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส ตูมสนั่นจนรถฉีก-ทหารสาหัส

ลอบบึ้มทหารพรานลาดชุดดูแลครูที่นราธิวาส







***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.51 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2558

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE ,  เฟซบุ๊ก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอบบึ้มทหารพราน 3 จุดที่นราธิวาส คาดคนร้ายมุ่งสร้างสถานการณ์ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:51:33 9,817 อ่าน
TOP