x close

วิจารณ์แซ่ด ภาพสาวยกขาพาดเบาะพระสงฆ์นั่ง-คนถ่ายโดนสวดด้วย


ภาพสาวยกขาพาดเบาะพระสงฆ์นั่ง


         ภาพสาวยกขาพาดเบาะหน้าบนรถไฟ โดยที่มีพระสงฆ์นั่งอยู่ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น พร้อมแนะคนถ่ายให้เข้าไปเตือน เพราะเอารูปมาลงไม่ได้ช่วยอะไร บางส่วนคาด เป็นชาวต่างชาติ

         ถือเป็นหนึ่งในภาพที่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสื่อออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับภาพของผู้โดยสารหญิงบนรถไฟขบวนหนึ่ง ที่นั่งยกขาพาดขึ้นบนพนักพิงของเบาะด้านหน้า โดยที่เบาะดังกล่าวมีพระสงฆ์นั่งอยู่ ดังที่เฟซบุ๊ก เอ สิทธิพล โสดามรรค ได้นำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 พร้อมตั้งคำถามว่า "พระนั่งข้างหน้า บนรถไฟ เหมาะสมไหมครับ"

         ทางด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่มุมที่ต่างกัน โดยบ้างก็วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของพฤติกรรมดังกล่าวของสาวคนนี้ ขณะที่ชาวเน็ตบางรายมองว่าบางทีสาวในภาพอาจจะเป็นชาวต่างชาติ จึงไม่รู้ถึงเรื่องความเหมาะสม แม้ว่าจะมีชาวเน็ตอีกมากมองว่าสาวคนนี้น่าจะเป็นคนไทยก็ตาม

         อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งที่มองว่า จริง ๆ แล้วหากเจ้าของเฟซบุ๊กมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ก็ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของรถไฟเข้ามาบอกหญิงสาวคนดังกล่าว หรือไม่เช่นนั้นก็ควรเข้าไปเตือนเธอด้วยตัวเอง แทนที่จะถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพียงอย่างเดียว เพราะไม่ได้ช่วยก่อให้เกิดประโยชน์อันใด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เอ สิทธิพล โสดามรรค



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด ภาพสาวยกขาพาดเบาะพระสงฆ์นั่ง-คนถ่ายโดนสวดด้วย อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:46:32 161,606 อ่าน
TOP