x close

คนงานรับสารภาพใช้ไฟช็อตช้างป่าล้ม 3 ตัว พบงวงมีรอยโดนตัด


ช้างป่าล้ม 3 ตัว

            คนดูแลไร่รับสารภาพแล้ว ใช้ไฟช็อตช้างป่า 3 ตัวล้ม พบตัดปลายงวงไปทำเครื่องรางของขลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการฝังกลบ ก่อนทำพิธีสวดบังสุกุล

            เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าข่าวสลดพบช้างป่า 3 ตัว นอนตายริมสระน้ำขุดใหม่ ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากทีมสัตวแพทย์ จากกรมอุทยานแห่งชาติ ผ่าพิสูจน์เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดปกติ

            แต่ล่าสุดผู้ดูแลไร่ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองพลับ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางสายไฟช็อตช้างป่าทั้ง 3 ตัวจนตายลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบเค้นถึงสาเหตุและแรงจูงใจต่อไป ทั้งนี้จากการที่พบบาดแผลที่ปลายงวงของช้างนั้น ตามความเชื่อโบราณ พรานป่าจะตัดส่วนปลายของงวงช้าง หรือขนหางช้าง ไปทำเครื่องรางของขลัง

ช้างป่าล้ม 3 ตัว

            ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิ ได้ช่วยกันนำซากช้าง 3 ตัว ออกมาไว้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 7 หุบเต่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบซากช้างประมาณ 5 กิโลเมตร และได้นำรถแบ็คโฮมาทำการฝังกลบแล้ว ก่อนจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดบังสุกุล ในช่วงเช้าวันนี้ (16 กรกฎาคม)

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานรับสารภาพใช้ไฟช็อตช้างป่าล้ม 3 ตัว พบงวงมีรอยโดนตัด อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:09:40 19,705 อ่าน
TOP