x close

ดอนเมืองวุ่นวาย ! หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ



       
ดอนเมืองวุ่นวาย ! หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ

ดอนเมืองวุ่นวาย ! หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ

             เผยภาพสนามบินดอนเมือง คนแน่น คิวยาวเหยียด หลังประกาศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ตรวจเข้ม-เอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระ แนะเผื่อเวลา 2-3 ชั่วโมงครึ่ง

            จากกรณีที่ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) มีประกาศปรับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยจะมีการตรวจค้นและเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทุกชิ้นก่อนนำเข้าในพื้นที่เช็กอินนั้น (อ่านข่าว : สนามบินดอนเมือง ตรวจเข้มสัมภาระ ! แนะผู้โดยสารเผื่อเวลา 2-3 ชั่วโมงครึ่ง)


หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ


            ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอภาพบรรยากาศภายในสนามบินดอนเมืองที่มีผู้โดยสารหนาแน่นรอรับการตรวจดังกล่าว ซึ่งมีรายงานว่า มีผู้โดยสารจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้ว่ามีการบังคับใช้มาตรการดังกล่าว ทำให้มีบางรายตกเครื่อง ส่วนบางรายต้องซื้อตั๋วใหม่เพราะจำเป็นที่จะต้องเดินทางในวันนั้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการประชาสัมพันธ์ให้มากกว่านี้

ดอนเมืองวุ่นวาย ! หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ

            สำหรับมาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการที่กรมการบินพลเรือน (บพ.) ออกกำหนดไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ตามมาตรฐานสากลของกรมการบินพลเรือน (บพ.) และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) แต่ไม่ได้เป็นการบังคับใช้ที่จริงจัง ซึ่งมาตรการนี้ผู้โดยสารจะต้องนำกระเป๋าสัมภาระทุกชิ้นเข้าเครื่องเอกซเรย์ก่อนเช็กอินและก่อนโหลดลงใต้เครื่อง เพื่อเป็นการรองรับการเข้าตรวจท่าอากาศยานดอนเมืองของกรมการบินฯ ในวันนี้ (20 กรกฎาคม) แต่จะเป็นการบังคับใช้ตลอดไปหรือไม่นั้น คงต้องรอการหารือกับกรมการบินฯ อีกครั้ง

            อย่างไรก็ตามการปรับมาตรการในครั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีของ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ถูกจับกุมคดีพกอาวุธผ่านสนามบินที่ประเทศญี่ปุ่นแน่นอน

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอนเมืองวุ่นวาย ! หลังปรับมาตรการตรวจเข้มกระเป๋าสัมภาระ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:12:01 22,289 อ่าน
TOP