x close

อาจารย์ มศว ขู่ดรอปนักศึกษา กดไลค์-แชร์เพจฟักโกสต์ เหตุท้าลองของ



อาจารย์ มศว ขู่ดร็อปนักศึกษา กดไลค์-แชร์เพจฟักโกสต์ เหตุท้าลองของ

             อาจารย์ภาควิชาปรัชญา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ขู่จะดรอปนักศึกษาที่กดไลค์และแชร์เกี่ยวกับเพจฟักโกสต์ หลังเพจดังท้าลองของนางกวัก-นางตะเคียน ชี้ เป็นการลบหลู่

             กลายเป็นประเด็นร้อน ๆ ให้ชาวเน็ตได้ถกเถียงกันอีกแล้วสำหรับกรณีที่อาจารย์เวทิน ชาติกุล อาจารย์ประจำภาควิชาปรัชญา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Wathin Chatkoon เกี่ยวกับกรณีที่เพจ FuckGhost  ได้โพสต์พฤติกรรมที่เหล่าสมาชิกเพจได้ทำการลองของลบหลู่กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านต่างนับถืออย่าง นางกวัก-นางตะเคียน ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นการเหยียดหยามความเชื่อส่วนบุคคลของคนอื่น

อาจารย์ มศว ขู่ดร็อปนักศึกษา กดไลค์-แชร์เพจฟักโกสต์ เหตุท้าลองของ

             นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า "การไม่เชื่อมองว่าความเชื่อนั้นงมงาย" กับ "การแสดงพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามความเชื่อนั้น" ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน อย่างแรกตนรับได้ อย่างหลังไม่ต้องมาคุยกัน และให้ลองพิจารณาเอาด้วยสติปัญญาของตัวเองว่า การดูถูกความเชื่ออื่น ๆ ด้วยความถ่อยนั้นเป็นการดูถูกเหยียดหยามหรือไม่ และได้จบโพสต์ดังกล่าวด้วยการฝากถึง นักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 ว่าหากนักศึกษาที่เรียนวิชาที่ตนสอนได้ กดไลค์หรือแชร์ เกี่ยวกับเพจ FuckGhost  จะทำการดรอปรายวิชานั้นทันที

             ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2558) เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่างเพจ Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของ อาจารย์เวทิน พร้อมถามถึงความคิดเห็นของแฟนเพจต่อกรณีนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของอาจารย์ที่จะดรอปเรียนนักศึกษา อาทิ

             - ที่อาจารย์ให้ความเห็นถูกต้องทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องให้เด็กไปดรอปครับ

             - อาจารย์พูดถูกในตอนแรกนะ แต่ในตอนท้ายอาจารย์ก็ไม่ให้ความเคารพในตัวของศิษย์เหมือนกัน ไม่มีสิทธิไล่ใครไปดรอปนะฮะ ถือว่าอาจารย์ก็เหยียดคนอื่นเช่นกัน

             - ถ้าไม่เคารพก็อย่าไปดูถูกนะครับ การให้เกียรติ ตัวเอง คนอื่น และสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัว เป็นสิ่งที่ผู้เจริญทำ

             - ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรนะครับ เพราะผมก็ไม่เชื่อเรื่องงมงาย แต่ไม่เข้าใจว่าเพจฟักโกสต์ มันจะแสดงออกแบบถ่อย ๆ ทำไมหว่า

             - แนวทางเพจฟัคโกสที่ต่อต้านสิ่งงมงายผมเห็นด้วยนะครับ แต่บางโพสก็แสดงความเกรียนไม่มีสาระ ถ้าจะทำเพจแบบนี้ก็ต้องให้ความรู้และสาระลูกเพจด้วย ไม่ใช่ชวนกันไปเกรียนอย่างเดียว มันจะทำให้เคยตัวศาสนาจะเสื่อมลงเพราะไม่มีใครเชื่ออะไรเลย (ถ้าไม่เชื่อลองไปเม้นท์แย้งได้เลยเดี๋ยวมีลูกเพจคุณภาพออกมาถล่มแน่นอน)
#จากอดีตลูกเพจฟักโกสต์


             - วิชาปรัชญา คือการเรียนแนวคิดความเชื่อต่าง ๆ ถ้าไปดูถูกแบบเหยียดเขา คุณก็ไม่ควรมาเรียนคณะนี้



             ขณะที่เพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้ออกมาตอบโต้ว่า

             ผมล่ะหนักใจจริง ๆ กับเรื่องความเชื่อของอาจารย์ ของ มหาลัยนี้ ?

             กดถูกไลค์เพจ ฟักโกสต์ นี่ถึงกับยุติการเรียนการสอนของนักศึกษาเลยหรือ ?

             ไม่อยากจะนึกเลยว่าที่ผ่าน ๆ มาอาจารย์ได้ใช้การตัดสินแบบนี้กับนักศึกษาที่มีความเห็นต่างกับอาจารย์ไปแล้วกี่คน ?

             B FuckGhost >>ผมว่าผู้ที่มีอำนาจที่เกี่ยวข้องดูแลสิทธิเสรีภาพของนักศึกษาหน่อยนะครับ.. แบบนี้ออกแนวใช้อำนาจโดยมิชอบนะเนี่ย

             **นักศึกษาอาจจะกดไลค์เพจฟักโกสต์เพื่อติดตามข่าวสาร หรือ อาจจะไม่เห็นด้วยกับฟักโกสต์ แค่นิ้วชี้ไปกดถูกใจโดนดรอปวิชานี้ ผมว่ากดเลิกเป็นเพื่อนกับอาจารย์เถอะครับ**



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wathin Chatkoon, Drama-addict, FuckGhost


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ มศว ขู่ดรอปนักศึกษา กดไลค์-แชร์เพจฟักโกสต์ เหตุท้าลองของ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:11:35 64,027 อ่าน
TOP