x close

ผงะ ! พบซากหัวกะโหลกสัตว์โผล่นับร้อย หลังคลองอยุธยาน้ำลด



พบซากหัวกะโหลกสัตว์โผล่นับร้อย

           ชาวบ้านพบซากหัวกะโหลกสัตว์จำนวนมาก บริเวณใต้สะพานคลองนครหลวง จ.อยุธยา หลังระดับน้ำในคลองแห้งขอด คาดเป็นหัวกะโหลกสุนัข ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

           วันนี้ (21 กรกฎาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากสภาพน้ำในคลองนครหลวง ถนนเส้นทางอุทัย-ภาชี ม.3 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แห้งขอด ก็พบถุงปุ๋ยหลายใบวางกองทับถมรวมทั้งมีคราบดินโคลนเกาะติด และพบว่าถุงบางถุงแตกออก ทำให้เห็นว่ามีซากหัวกะโหลกของสัตว์คล้ายหัวกะโหลกสุนัขอยู่ภายใน มีทั้งส่วนที่เป็นหัวกะโหลกและขากรรไกรกองทับถมกันไม่ต่ำกว่า 100 หัว และเมื่อถามชาวบ้าน ทราบว่าไม่มีการตั้งโรงเชือดหรือโรงชำแหละสัตว์อยู่ในพื้นที่

พบซากหัวกะโหลกสัตว์โผล่นับร้อย

           นายสุดใจ เฉียบแหลม อายุ 48 ปี ผู้พบซากหัวกะโหลกดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อใหญ่ เพื่อจะมาสูบน้ำภายในคลองนครหลวงเพื่อนำน้ำไปช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ แต่ตนปวดปัสสาวะ จึงได้เดินลงมาใต้สะพานและมองไปเห็นกองกะโหลกคล้ายสุนัขเป็นจำนวนมาก จึงเดินเข้าไปดูแล้วพบว่าเป็นกองหัวกะโหลก จำนวนกว่า 100 หัว กองกระจายไปทั่วบริเวณ รวมทั้งพบถุงกระสอบบรรจุกะโหลกอีกจำนวนมาก ซึ่งตนคาดว่ากะโหลกน่าจะแช่น้ำอยู่เป็นเวลานานแล้ว แต่ช่วงนี้ระดับน้ำในคลองลดลง ทำให้เป็นเห็นกองกะโหลกเหล่านี้

           อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าหัวกะโหลกสัตว์ดังกล่าวมีลักษณะที่ใหญ่และยาวกว่าสุนัขทั่วไป คาดว่าอาจเป็นหัวกะโหลก แพะ หรือแกะ จึงต้องให้เจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์ลงพื้นที่มาตรวจสอบหาความจริงอีกครั้ง ซึ่งหากเป็นกะโหลกของสุนัขจริงจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปว่าทำไมถึงมีจำนวนมากขนาดนี้

ภาพจาก brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   brighttv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ ! พบซากหัวกะโหลกสัตว์โผล่นับร้อย หลังคลองอยุธยาน้ำลด อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:20:08 11,663 อ่าน
TOP