x close

พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน ยิงตัวตายในวัดพระศรีมหาธาตุฯ

พลอากาศเอก ประหยัด ดิษยะศริน ยิงตัวตาย

            พบศพ พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน อายุ 91 ปี อดีตผู้ช่วย ผบ.ทอ. บิดาของนาวาอากาศเอก วีระยุทธ ยิงตัวตายคาวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เผยมีอาการเครียด ซึมเศร้า ก่อนเสียชีวิต

            วันที่ 22 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบผู้เสียชีวิตภายในสุสานฌาปนสถานทหารอากาศที่อยู่ด้านหลังวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งชาวบ้านระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงคล้ายปืนดัง 1 นัด แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย กระทั่งช่วงเช้าออกมาดูจึงพบว่ามีผู้เสียชีวิต

            จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน อายุ 91 ปี อดีตผู้ช่วย ผบ.ทอ. อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย รวมถึงอดีตสมาชิกวุฒิสภา ปี 2535 และเป็นบิดาของนาวาอากาศเอกวีระยุทธ ดิษยะศริน

            ด้าน พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบศพ พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับ และพบปืนตกอยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นปืนประจำตัวของ พล.อ.อ. ประหยัด จึงสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย 

            ขณะที่ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีพบศพ พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า พล.อ.อ. ประหยัด มีอาการเครียดและซึมเศร้า ซึ่งอาจมาจากหลายสาเหตุ ประกอบกับท่านมีอายุมากแล้ว

            ทั้งนี้จากการตรวจสอบอาวุธปืนขนาด .38 ที่พบในที่เกิดพบว่าเป็นอาวุธปืนประจำกายของ พล.อ.อ. ประหยัด ซึ่งจากการตรวจสอบบาดแผลพบว่ามีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขมับขวา จำนวน 1 นัด อย่างไรก็ตามสำหรับมูลเหตการเสียชีวิตนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปสาเหตุการชีวิตที่แท้จริงได้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toto Matthaweewong
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ.อ. ประหยัด ดิษยะศริน ยิงตัวตายในวัดพระศรีมหาธาตุฯ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:33:07 241,346 อ่าน
TOP