x close

สะพานข้ามแม่น้ำน่านถล่ม ! ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งปิดพื้นที่ทันที




 สะพานข้ามแม่น้ำน่านถล่ม !

             สะพานข้ามแม่น้ำน่านถล่ม ที่พิจิตร เศษคอนกรีตร่วงหล่นกระแทกศีรษะชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ด้านผู้ว่าฯ พิจิตร ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นคาดเกิดจากคานรับน้ำหนักไม่แข็งแรงพอ

             วันที่ 22 กรกฎาคม 2558 ทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุสะพานแขวนคอนกรีตถล่มลงไปในแม่น้ำน่าน บริเวณหมู่ที่ 8 วัดสามขา ต.ฆะมัง อ.เมือง จ.พิจิตร เหลือเพียงสายสลิงที่ยังคงยึดซากสะพาน และเศษคานคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ร่วงอยู่บนพื้นดิน พร้อมสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันอันตราย ก่อนให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน

             ทั้งนี้ นางรุ่งรัตน์ นนทะพัฒน์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 กรกฎาคม) เกิดฝนตกหนักมาก ตนซึ่งอาศัยอยู่ใกล้สะพานได้ยินเสียงดังมากเหมือนฟ้าผ่า แต่แล้วกลับมีเศษคอนกรีตร่วงหล่นลงมา จึงได้วิ่งหนีตายกัน ส่วนสามีตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษคอนกรีตที่หล่นใส่ศีรษะ

             ด้าน นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้สำนักงานโยธาและผังเมืองจังหวัดพิจิตรเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังลงมา รวมถึงตรวจสอบว่าการก่อสร้างเป็นไปตามแบบแปลนที่ได้มาตรฐานหรือไม่
            
             ทั้งนี้สำหรับสะพานแขวนคอนกรีตดังกล่าว อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างแทนสะพานเก่าที่พังเสียหายเมื่อปี 2554 โดยมีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตรเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ใช้งบประมาณ 9,350,000 ล้านบาท โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จและจะเปิดใช้สะพานในช่วงสิ้นเดือนนี้

             สำหรับสาเหตุของการถล่มครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเสาคานรับน้ำหนักสะพานคอนกรีตทั้ง 2 ฝั่งไม่แข็งแรง มีการแตกร้าวและพังลงมา อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพานข้ามแม่น้ำน่านถล่ม ! ผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งปิดพื้นที่ทันที โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:57:40 11,408 อ่าน
TOP