x close

เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            ในโลกเรานี้มีสถานที่ถูกทิ้งร้างอยู่มากมาย ทั้งตึกร้าง บ้านร้าง สวนสนุกร้าง โรงแรมร้าง ฯลฯ หลาย ๆ แห่งยังมีเค้าลางของความงดงามในอดีตปรากฏอยู่ แม้จะถูกฉาบด้วยสภาพเก่าผุทรุดโทรมตามกาลเวลา เคยนึกสงสัยกันบ้างไหมว่าเหตุใดผู้คนจึงได้ละทิ้งมันไป มีอะไรคอยรังควานให้อยู่ได้ไม่สงบอย่างนั้นหรือ วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามแต่รกร้างอีกแห่งหนึ่ง นั่นคือ "โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย"

            ข้อมูลจากเว็บไซต์ creepybasement เผยว่า โรงแรม Hotel del Salto ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1923 ในเมืองโบโกตา ของโคลอมเบีย สถาปัตยกรรมที่โอ่อ่าสวยงามนี้กลายเป็นสัญลักษณ์แทนยุครุ่งเรืองของโคลอมเบีย ที่มีแต่เศรษฐีผู้มีอันจะกิน

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            มันเป็นแหล่งใช้จัดงานสังสรรค์แก่เหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนักและบรรดาบุคคลในสังคมชั้นสูง มายาวนานเกือบ 30 ปีด้วยกัน และไม่ใช่เพียงตัวสถาปัตยกรรมเท่านั้นที่งดงาม Hotel del Salto ยังอยู่ชิดริมผาน้ำตกเตเกนดามา สามารถมองเห็นวิวน้ำตกได้จากหน้าต่างโรงแรมแทบทุกบาน

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            แต่เมื่อเวลาล่วงผ่าน ผู้คนก็เริ่มใช้โรงแรมเป็นที่พักแรมอาศัยมากกว่าจะใช้จัดงานสังสรรค์เสียแล้ว เจ้าของโรงแรมจึงมีความคิดจะปรับปรุงโรงแรมใหม่ให้เหมาะกับการให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ

 โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            การปรับปรุงสถานที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1950 เพื่อที่จะรังสรรค์มันให้เป็นโรงแรมที่หรูหราตระการตาที่สุดในโคลอมเบีย... แต่แล้วจู่ ๆ ก็ไม่มีใครอยากแวะเวียนมายังที่แห่งนี้อีก โรงแรมที่เคยครึกครื้น ก็ค่อย ๆ เงียบเหงาลง และแล้วก็ถูกทิ้งร้างไปในที่สุด ปล่อยให้ธรรมชาติกลับมายึดคืนสมบัติของมัน

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย 

            เหตุผลหนึ่งที่ผู้คนตีจากที่นี่ เป็นเพราะสภาพมลพิษขั้นร้ายแรงจากแหล่งน้ำซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตก แม้จนกระทั่งในตอนนี้ แม่น้ำที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ยังคงสภาพเป็นแหล่งน้ำที่มีมลพิษสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก กลิ่นน้ำเสียเหม็นโชยรุนแรงจนนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมถึงกับได้รับการแนะนำว่าควรพกวิค วาโปรับ ติดตัวไปด้วย

 โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            แต่ที่จริงเหตุผลลึก ๆ ยังมีอะไรมากกว่านั้นอีก มันยังมีเหตุผลชวนขนหัวลุกที่ทำให้คนไม่อยากย่างกรายเข้าไป

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            แรกเริ่มนั้นเชื่อว่ามีชาวบ้านพลัดตกลงไปจากหน้าผาแห่งนี้ เกิดการบอกเล่าเรื่องหน้าผามรณะสืบต่อกันมา และใครจะไปเชื่อว่า ในที่สุดมันก็กลายเป็นสถานที่ฆ่าตัวตายยอดฮิตไปจริง ๆ เมื่อมีคนมาโดดผาฆ่าตัวตายที่นี่กันหลายราย ว่ากันว่าตอนนี้วิญญาณของผู้มาปลิดชีพด้วยการโดดผาก็ยังคงวนเวียนอยู่ที่นั่นไม่ไปไหน

โรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบีย

            ทว่าในปัจจุบัน คนจำนวนไม่น้อยไม่ได้หวาดเกรงต่อตำนานโรงแรมผีสิงนี้อีกต่อไปแล้ว มีคนแวะเวียนไปเยี่ยมชม Hotel del Salto ที่ได้ถูกยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรม แห่งน้ำตกเตเกนดามา (Tequendama Falls Museum of Biodiversity and Culture) กันไม่ขาดสาย

            แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้ไปเที่ยวกันในยามวิกาลหรอกนะ นักท่องเที่ยวยังคงได้รับคำเตือนให้ตระหนักถึงความเป็นมาของสภาพแวดล้อมโดยรอบของอดีต Hotel del Salto และมีข้อแนะนำที่ถูกย้ำให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดว่า "ห้ามเดินออกไปตามทางมืด ๆ ในตอนกลางคืน" เพราะบางทีอาจเป็นตัวคุณเอง ที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของตำนานโรงแรมผีสิงแห่งโคลอมเบียคนต่อไป...


ภาพจาก creepybasement.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตำนานเล่าขาน โรงแรมผีสิงแสนสวยงามแห่งโคลอมเบีย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2558 เวลา 15:59:51 68,441 อ่าน
TOP