x close

แปลก! หมา - แมว ชอบกินน้ำแข็งใส

          ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 112 หมู่ 5 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ของคุณพี่รำพัก กลิ่นหอม อายุ 48 ปี มีหมาพันธุ์พื้นเมือง 2 ตัว ชื่อ เจ้าไก่ เพศผู้ อายุ 3 เดือน และ โค้ก เพศเมีย อายุ 3 เดือน กับ แมวไทยเพศเมีย ชื่อป้อม อายุ 1 เดือนกว่า มีพฤติกรรมพิสดารกว่าสุนัขและแมวทั่ว ๆ ไป โดยเจ้าไก่ โค้กและป้อม เป็นเพื่อนซี้ปึ้กกัน ชอบหยอกล้อเล่นกันแรง ๆ กินนอนด้วยกัน
 
          แต่ที่พิสดารกว่า คือ น้องหมา-น้องแมวทั้ง 3 ตัว ยังชอบกินน้ำหวานใส่น้ำแข็งเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะเป็นน้ำแดงด้วยแล้ว แหม..เลียกันจนก้นจานแห้งเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม จากการเดินทางไปตรวจสอบ พบคุณพี่รำพัก กำลังผสมน้ำหวานสีแดงกับน้ำแข็ง ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักแก้กระหาย ทันทีที่นำไปเทใส่จาน เจ้าเหมียว เจ้าตูบทั้งสามตัว ต่างมุดหัวยื้อแย่งผลัดกันเลียน้ำหวานคนละแผล็บสองแผล็บอย่างเอร็ดอร่อย เคี้ยวน้ำแข็งเสียงดังกร้วม ๆ อย่างเมามัน จนกระทั่งอิ่มหนำสำราญกันแล้ว
 
          เจ้าไก่กับเจ้าโค้กเปลี่ยนจากการกินน้ำอัดลมใส่น้ำแข็งใส่น้ำหวานไปงับคอนังป้อม แมวเพศเมียเล่นอย่างอารมณ์ดี โดยคุณพี่รำพักยืนยันว่า ไม่ว่าสุนัขทั้งคู่จะหยอกแมว ตัวนี้แรงแค่ไหนก็ไม่เคยโกรธกัน

          อืม..ม เอาแค่หมาแมวอยู่ด้วยกันก็ว่าแปลกแล้ว แต่นี่ยังชอบกินน้ำแดงอีก แหม.. เหมือนกระจิบข่าวของเรา ที่ชอบซดน้ำแดงหวาน ๆ ตอนเช้า ๆ แก้แฮงก์อย่างไรอย่างนั้นเลยทีเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก! หมา - แมว ชอบกินน้ำแข็งใส โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 3,164 อ่าน
TOP