x close

ไม่แปลก ! ณรงค์ บอก มีเด็กแค่ 1 ใน 10 ล้านคน ส่งข้อสอบเปล่า ค้านรัฐ





          ณรงค์ พิพัฒนาศัย ชี้ เป็นเรื่องธรรมดา มีนักเรียนแค่ 1 ใน 10 ล้านคน ปม นักเรียน ม.6 เตรียมอุดมศึกษา ส่งกระดาษคำตอบเปล่าวิชาหน้าที่พลเมือง แสดงการอารยะขัดขืนรัฐบาล

          เมื่อวานนี้ 23 กรกฎาคม 2558 พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ส่งกระดาษข้อสอบเปล่าเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการประท้วงรัฐบาล ในการบรรจุหลักสูตรภาคบังคับให้เรียนวิชาหน้าที่พลเมืองว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีผลอะไร เพราะมีเด็กเพียงคนเดียวในสิบกว่าล้านคน การที่จะมีบ้างที่มีเด็กคิดแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สื่อไม่ควรนำเสนอให้เป็นประเด็น สำหรับหน้าที่พลเมืองนั้น โรงเรียนก็ต้องสอนให้เด็กเข้าใจอย่างถูกต้อง และคิดว่าโรงเรียนน่าจะทำความเข้าใจ รวมถึงครูต้องเข้าไปดูด้วย

          ส่วนกรณีการที่มหาวิทยาลัยจะออกนอกระบบนั้นเป็นเรื่องปกติของประเทศไทย เท่าที่สำรวจดูมหาวิทยาลัยที่ออกนอกระบบไปแล้วก็ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่หลังจากออกนอกระบบค่าเทอมไม่ได้แพงขึ้นแต่อย่างใด

          นอกจากนี้กรณีที่ พล.อ. ปะยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งให้กระทรวงศึกษาธิการกำหนดวิชาสร้างความเข้มแข็งของประเทศ ที่จะมุ่งเน้นในเรื่อง คุณธรรม จริยธรรม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการเพิ่มเวลาเรียนของเด็ก แต่จะสอดแทรกเข้าไปในวิชาต่าง ๆ โดยกระทรวงศึกษาธิการกำลังดำเนินการอยู่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่แปลก ! ณรงค์ บอก มีเด็กแค่ 1 ใน 10 ล้านคน ส่งข้อสอบเปล่า ค้านรัฐ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:43:07 6,251 อ่าน
TOP