x close

สั่งคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา "พร้อมพงศ์-เกียรติอุดม" หมิ่นอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ





          ศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา "พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" กับ "เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์" คดีหมิ่นประมาทอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา ถ.รัชดาถิเษก ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

          กรณีเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม ร่วมกันแถลงข่าวว่า นายวสันต์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ ประพฤติตนไม่เหมาะสม ไม่น่าเชื่อถือ ขัดต่อจริยธรรมของตุลาการ ขาดความยุติธรรม และขาดความเป็นกลาง เป็นเหตุให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นสั่งลงโทษจำคุกจำเลยทั้ง 2 คนละ 1 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ขณะที่ศาลอุทธรณ์ สั่งแก้โทษ จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่มีการปรับเงิน ซึ่งศาลอาญาได้นัดอ่านคำพิพากษา ศาลฎีกา ในวันนี้ (24 มิถุนายน 2558) เวลา 09.30 น.

          ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ศาลฎีกา พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม จำเลยทั้ง 2 มีความผิดตามฟ้อง สั่งจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา "พร้อมพงศ์-เกียรติอุดม" หมิ่นอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:11:24 20,418 อ่าน
TOP