x close

นายกฯ ย้ำ ครม.-ข้าราชการ ใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อเป็นต้นแบบให้ประชาชน





          ปนัดดา ดิศกุล ขอบคุณเอกชน-ประชาชน ร่วมบริจาคน้ำใน 53 จังหวัด เพื่อช่วยภัยแล้ง เผย นายกรัฐมนตรี ย้ำ รัฐมนตรี-ข้าราชการ ใช้น้ำอย่างประหยัด เป็นแบบอย่างให้ประชาชน

          วันที่ 24 กรกฎาม 2558 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในรายการเปิดใจไทยคู่ฟ้า เรื่อง “โครงการปันน้ำดื่ม เพื่อพี่น้องไทยประสบปัญหาภัยแล้ง” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ว่า รัฐบาลขอขอบคุณภาคเอกชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการบริจาค เพราะตรงกับแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ดูแลประชาชน 53 จังหวัด ใช้โรงเรียนเป็นศูนย์กลาง สำหรับน้ำที่ประชาชนมอบให้รัฐบาลก็จะส่งต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 53 จังหวัด บริหารงานอย่างเหมาะสม

          อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนหรือหน่วยงานอื่น ๆ ต้องการที่จะบริจาคน้ำ หรือเงินนั้น สามารถบริจาคได้ที่ทำเนียบรัฐบาล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หรือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด บริจาคได้ในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ได้ทยอยแจกจ่ายน้ำไปแล้วในบางพื้นที่ ซึ่งเราอยากเห็นการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่จะนำมาสู่ความรัก ความสามัคคี โดยมีน้ำเป็นตัวประสานในยามที่เราเผชิญปัญหา

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีขอให้รัฐมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างของความพอเพียง ใช้น้ำอย่างประหยัดเพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจ



เกาะติด ข่าวภัยแล้ง 2558 ทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ย้ำ ครม.-ข้าราชการ ใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อเป็นต้นแบบให้ประชาชน โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:58:32 2,806 อ่าน
TOP