x close

ตัวละครฝ่ายดีและฝ่ายร้ายใน Transformers

ฝ่ายดี

          ออโต้บ็อทส์ (AUTOBOTS®) : คือพวก “ฝ่ายดี” ในกลุ่ม TRANSFORMERS พวกออโต้บ็อทส์ ยึดมั่นต่ออุดมการณ์ในการปกป้องชีวิตและปรารถนาชีวิตที่สุขสงบ

  

OPTIMUS PRIME® : 18-WHEELER TRACTOR

          ออพติมัส ไพรม (OPTIMUS PRIME®) คือผู้นำของกลุ่มออโต้บ็อทส์ให้เสียงพากย์โดยปีเตอร์ คัลเลน ทั้งในเวอร์ชั่นที่เป็นการตูนซีรีส์ต้นฉบับและในภาพยนตร์ “TRANSFORMERS” ของดรีมเวิร์กส์ พิคเจอร์ส และพาราเม้าต์ พิคเจอร์ส เมื่อหลายๆ ปีก่อน เดอะเมทริกซ์ออฟลีดเดอร์ชิพ

          ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่เป็นธรรมชาติที่ออพติมัสใส่เอาไว้ภายในโพรงที่หน้าอกของมัน (เดอะเมทริกซ์ออฟลีดเดอร์ชิพก็คือมงกุฏที่ไพรมแต่ละคนจะครอบครองติดตัวเอาไว้) ได้เลือกออพติมัสให้เป็นไพรมหรือผู้นำคนต่อมา มันยอมรับมันอย่างถ่อมตน และมันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของมันจากหุ่นยนต์ชั้นแรงงานในไซเบอร์ทรอน มาเป็นผู้นำของออโต้บ็อทส์ กองกำลังที่บำเพ็ญคุณประโยชน์ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล ในยามที่ต้องนำทีมสู้รบ ประโยคประจำตัวของออพติมัส ก็คือ “แปลงร่างและลุย!”

  

BUMBLEBEE™ : CLASSIC CAMARO®

          บัมเบิลบี (BUMBLEBEE™) คือหนึ่งในกลุ่มออโต้บ็อทส์ที่อยู่ในยานอาร์กเมื่อตอนที่มันตกมายังโลก และมันได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการสู้รบหลายครั้ง และยังทำหน้าที่เป็นสายลับอันทรงคุณค่าของออโต้บ็อทส์ ในภาพยนตร์เรื่อง “TRANSFORMERS” บัมเบิลบีคือรถคันแรกของแซม วิทวิคกี้ เป็นรถคาเมโรรุ่นคลาสสิก หน้าที่ของบัมเบิลบีคือการจารกรรมและภารกิจลาดตระเวน มันคือ “น้องเล็ก” ในตระกูลออโต้บ็อทส์ โดยทำหน้าที่เป็นหน่วยสอดแนมผู้ลุยอย่างหาญกล้าสู่ภารกิจที่มีอันตราย

  

AUTOBOT JAZZ® : PONTIAC® SOLSTICE®

         ออโต้บ็อท แจซ (AUTOBOT JAZZ®) ยังคงเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีผู้คนนิยมชมชอบมากที่สุดจากการ์ตูนซีรีส์ต้นฉบับ มันใช้ชีวิตตามหลัก “ร็อคแอนด์โรล” ที่ว่า “ถ้าคุณไม่สามารถกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอย่างมีสไตล์ มันก็ไม่คุ้มค่าที่จะทำ”มันดูเท่ มีสไตล์ และมีความสามารถ มันกล้าและฉลาด มันมีความทรงจำในการบันทึกข้อมูลเข้าขั้นเกือบสมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้มันมีค่ามากล้นในฐานะผู้บันทึกสงคราม ในตัวมันติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ฟิวชั่นที่ทำให้มันเคลื่อนที่ในหมวดยานยนต์ได้ด้วยความเร็วรองจากแสง 

          ออโต้บ็อท แจซคือหนึ่งในออโต้บ็อทส์ที่ติดตามออพติมัส ไพรมมาปฏิบัติภารกิจเพื่อค้นหาโลกใหม่บนยานอาร์ก พวกมันโดนยานของเมกะทรอน ศัตรูคู่ปรับโจมตี และร่อนลงจอดบนโลก ที่ซึ่งสมาชิกทั้งหมดบนยานได้รับการปกป้องด้วยระบบฉุกเฉิน ในปี 1984 เหตุภูเขาไฟระเบิดเป็นตัวกระตุ้นเทเลทราน 1 ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ของอาร์ก และมันได้ซ่อมแซมทุกคนบนยาน รวมถึงยังฟอร์แม็ทออโต้บ็อท แจซขึ้นใหม่ในรูปของรถยนต์

         อโต้บ็อท แจซ ซึ่งเป็นพวกรู้จักควบคุมตน เยือกเย็น และไม่ฟุ้งซ่าน คือหัวหน้าของหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่มันร่วมทีมกับเหล่าเจ้าหน้าที่ผู้อุทิศตน บ่อยครั้งที่ออโต้บ็อท แจซมอบหมายภารกิจที่มีอันตรายที่สุดให้กับตัวมันเอง ไม่ใช่เพราะมันคิดว่าตัวเองเก่งกว่าใครเพื่อน มันแค่มีสมองที่ชาญฉลาดที่สุดสำหรับภารกิจที่ยากเย็นแสนเข็ญที่สุด ลักษณะท่าทางสบายๆ ของออโต้บ็อท แจซยังได้ขยายไปสู่สภาพแวดล้อมในทุกที่ที่มันอยู่ ไม่ว่ามันจะประหลาดหรือเลอเลิศสักแค่ไหน มันสามารถปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างไม่ต้องใช้ความพยายาม มันสามารถคิดและตัดสินใจบัญชาการได้อย่างสร้างสรรค์ ทำให้มันกลายเป็นออโต้บ็อทที่เป็นมือขวาของออพติมัส ไพรม

  

AUTOBOT RATCHET® : HUMMER® H2®

          ออโต้บ็อท แร็ทชิท (AUTOBOT RATCHET®) ทำหน้าที่เป็นแพทย์ให้กับพี่น้องออโต้บ็อทของมัน อย่างไรก็ดี ใน “TRANSFORMERS” มันอยู่ในรูปฟอร์มของรถฮัมเมอร์ เอชทู (Hummer® H2®) ที่ถูกปรับแต่งให้กลายเป็นรถพยาบาล มันคือผู้รักษา แต่ก็เป็นทหารด้วยเช่นกัน ความกล้าหาญและความภักดีของมันถูกแสดงออกมาให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่า

  

IRONHIDE® : GMC TOPKICK® 6500 pickup truck

         ไอรอนไฮด์ (IRONHIDE®) คือหุ่นจอมบึก เป็นพวกขาลุยและเคยท่องไปทั่วจักรวาลมาแล้วสองรอบ มันคือหนึ่งในเพื่อนเก่าแก่ที่สุดของออพติมัส ไพรม และอาจจะเป็นผู้มีรอยแผลจากการรบมากที่สุดในบรรดาพี่น้อง ปกติมันจะทำหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนหรือทุกสิ่งที่มีความสำคัญ และทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้กับออพติมัส ไพรม ประโยคติดปากของมันก็คือ “วงจรไฟฟ้าไฮเทคไม่มีวันแทนที่มันสมองได้”

          แม้จะดูหยาบกระด้าง แต่ก็ใจดี ไอรอนไฮด์สามารถยิงของเหลวแบบต่างๆ ได้ ตั้งแต่ไนโตรเจนความเย็นสูงจนถึงตะกั่วที่ร้อนจัด มันมีเครื่องตรวจจับโซนาร์ เรดาร์ และคลื่นวิทยุ ถึงแม้มันจะเป็นออโต้บ็อทที่เคลื่อนไหวช้าที่สุด แต่ผิวของไอรอนไฮด์ทำจากไทธิลเลี่ยม สตีล อัลลอยที่ถูกฉีดผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันมีความทนทานต่อการโจมตีเกือบทุกรูปแบบ และทำให้มันเป็นออโต้บ็อทที่มีความเปราะบางน้อยที่สุด
 
ฝ่ายร้าย

         ดีเซปทิคอนส์ (DECEPTICONS®) คือพวกผู้ร้ายในกลุ่ม TRANSFORMERSดีเซปทิคอนส์เชื่อในเรื่องการครอบครองจักรวาล และการแสวงหาอำนาจ และพวกมันจะทำลายทุกคนและทุกสิ่งที่ขวางทางพวกมัน ดีเซปทิคอนส์มีพฤติกรรมแบบแก๊งค์ และความซื่อสัตย์ภักดีของสมาชิกแต่ละคนมีให้กับตัวเองก่อนเป็นคนแรก

  

MEGATRON® : ALIEN JET

         (MEGATRON®) คือผู้นำที่เหี้ยมโหดของกลุ่มดีเซปทิคอนส์ และเป็นผู้ร้ายตัวแรกในตำนานของ “TRANSFORMERS”ยานพาหนะของมัน ซึ่งก็คือเครื่องบินเจ็ท, รถถัง หรือเครื่องระเบิด เมกะทรอนคือหนึ่งในหุ่นยนต์ TRANSFORMERS ทำให้มันมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นวัตถุอื่นๆ ได้ แม้กระทั่งรูปแบบการแปลงร่างที่ธรรมดาที่สุดอย่างปืน

          มันถือเป็นคู่ปรับกับออพติมัส ไพรม ผู้นำของกลุ่มออโต้บ็อทส์ เมื่อสงครามกลางเมืองปะทุขึ้นอีกครั้ง

          ในที่สุด การทำสงครามได้ทำให้ไซเบอร์ทรอน แหล่งพลังงานของพวกมันหมดลง ทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องแสวงหาโลกใหม่และแหล่งพลังงานใหม่ เมกะทรอนและพรรคพวกติดตามยานของฝ่ายออโต้บ็อทส์ (เดอะอาร์ก) มาด้วยยานลาดตระเวณดวงดาว ก่อนจะลงมือโจมตีและบุกขึ้นยานอาร์ก เป็นเหตุให้ยานตกลงสู่โลกยุคก่อนประวัติศาสตร์ ฝังยานและสมาชิกทั้งหมดให้อยู่ในสภาพสร้างสมดุลฉุกเฉินเมื่อมันพุ่งลงสู่ภูมันไฟที่ยังนิ่งสงบ

 

STARSCREAM® : LOCKHEED MARTIN® F-22®
RAPTOR® JET

          ความฉลาดและความสามารถของสตาร์สกรีม (STARSCREAM®) ทำให้มันได้เป็นรองผู้บัญชาการของกลุ่มดีเซปทิคอนส์ แม้จะเป็นพวกเจ้าเล่ห์และอำมหิต แต่สตาร์สกรีมก็มีความสามารถสูง มันไม่เคยปิดบังว่ามันต้องการจะครองตำแหน่งแทนที่เมกะทรอนในฐานะหัวหน้ากลุ่มดีเซปทิคอนส์

          ดีเซปทิคอนส์ปล่อยให้ไซเบอร์ทรอนติดตามพวกออโต้บ็อทส์ และพุ่งเข้าชนโลก ขณะที่ถอนตัวออกจากเดอะอาร์กและปล่อยให้พวกออโต้บ็อทส์ตาย สตาร์สกรีมส์เผายาน ทำให้พวกออโต้บ็อทถูกกระตุ้นให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง

 

BRAWL™ : TANK

         บรอว์ล (BRAWL™) คือดีเซปทิคอนที่จิตใจเลวร้าย เป็นหนึ่งในลูกสมุนผู้ซื่อสัตย์ของเมกะทรอน ผู้พร้อมรบเสมอ เครื่องยนต์ของมันคือรถถังซึ่งมีลักษณะพิเศษตรงมีป้อมปืนถึงสามชุด ขณะที่บรอว์ลเป็นพวกชอบคุยโว แต่มันก็พูดแต่ความจริงเกี่ยวกับความสามารถของมัน บรอว์ลเป็น พวกเจ้าอารมณ์ การระเบิดความโกรธที่ควบคุมไม่ได้ทำให้มันเป็นพวกที่สู้อย่างบ้าเลือดในการรบ

          บรอว์ลถูกสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์อย่างหนึ่ง และเพื่องานนี้เพียงงานเดียว นั่นก็คือการทำลาย โปรแกรมในตัวมันจะยังคงอยู่ตราบใดที่มันยังจำมันได้ ด้วยความโกรธจัดและรุนแรงจนมันแทบมีความรู้สึกอื่นน้อยมาก สิ่งเดียวที่ทำให้มันได้สัมผัสวินาทีแห่งความสุขก็คือความกราดเกรี้ยวจากการสู้รบ สำหรับบรอว์ลแล้ว ไม่มีสิ่งใดจะหอมหวานเท่ากับเสียงกัมปะนาทดังกึกก้องจากเกราะของมันที่ปะทะกับเกราะของหุ่นออโต้บ็อทที่กำลังพลาดท่า

          บรอว์ลมีอาวุธหนัก มันมีปืนกล มีกรงเล็บ และปืนยิงมิสซายคู่

 

BARRICADE® : POLICE CAR, SALEEN® S281™ 

         บาร์ริเคด (BARRICADE®) คู่หูของบรอว์ล คือนักล่าของกลุ่ม มันจะใช้ลักษณะที่ดูคล้ายมนุษย์เพื่อหลอกล่อพวกเราให้เข้าไปติดกับ มันคือพลสอดแนมและมือล่า จะซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มมนุษย์โดยปลอมเป็นรถตำรวจ มือของมัน ซึ่งติดอยู่กับล้อสามารถแปลงให้กลายเป็นหนามแหลมและปืนที่โผล่ออกมาจากส่วนของหลังคาในหมวดของรถยนต์


BONECRUSHER® : FORCE PROTECTION BUFFALO™ MPCV™ (MINE PROTECTED CLEARANCE VEHICLE)

         โบนครัสเชอร์ (BONECRUSHER ®) ซึ่งเป็นคอนสตรัคทิคอน คือหนึ่งในทหารใต้บังคับบัญชาของเมกะทรอน เป็นจอมวิวาทโดยธรรมชาติและเชี่ยวชาญในการทำลายล้าง มันสามารถแปลงร่างเป็นยานเกราะทางทหารและเป็นแขนซ้ายให้กับบบรอว์ล

 
SKORPONOK®, Mechanical Scorpion : SYMBIOTE (smaller robot deployed by BLACKOUT)

          สกอร์โปน็อก (SKORPONOK®) คือยานพาหนะที่สามารถลักลอบเคลื่อนที่ผ่านสภาพแวดล้อมรอบตัวได้อย่างลึกลับ สกอร์โปน็อกควบคุมโดยแบล็คเอ้าต์ และสามารถยิงจรวดได้

 
DECEPTICON FRENZY™ : BOOM BOX

          ดีเซปทิคอน เฟรนซี่ (DECEPTICON FRENZY™)คือหนึ่งในดีเซปติคอนส์ที่เล็กที่สุด และมักจะเห็นมันแปลงร่างเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (อย่างเช่น วิทยุลำโพง) เพื่อคอยสอดแนมพวกมนุษย์ มันมีหมวดการทำงานที่หลากหลาย ซึ่งก็คือเครื่องเล่นซีดีภายในรถ และสเตอริโอที่เห็นกันในเทรลเลอร์ใหม่ๆ

 
BLACKOUT® (Formerly VORTEX) : SIKORSKY MH-53
JM PAVE LOW™ III/IV Helicopter

          แบล็คเอ้าต์ (BLACKOUT®) สามารถแปลงร่างไปเป็นเฮลิคอปเตอร์ MH-53 JM Pave Low™ III/IV แบล็คเอ้าต์คือดีเซปทิคอนส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมันทำหน้าที่ขนส่งสมาชิกคนอื่นๆ ในกลุ่ม และมีความสามารถที่จะรบกวนระบบเมคานิคผ่านแรงสั่นสะเทือนอีเล็คโทรแม็กเนติค

          ว่ากันว่าแบล็คเอ้าต์มีกรงที่ยึดสกอร์โปน็อกเอาไว้ ซึ่งก็คือที่ที่การเชื่อมโยงด้วยคลื่นเสียงถูกสร้างขึ้นใน “TRANSFORMERS” แบล็คเอ้าต์และคู่หูอย่างสกอร์โปน็อกโจมตีฐานปฏิบัติการซ็อคเซนต์ในควาทาร์

 

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

          - Transformers : สงครามวันหุ่นยนต์ล้างโลก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวละครฝ่ายดีและฝ่ายร้ายใน Transformers อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 16:06:04 166,327 อ่าน
TOP