x close

พล.อ. สายหยุด เกิดผล ลาออกประธาน พีเน็ต แนะทหารคืนอำนาจให้ประชาชน





          พล.อ. สายหยุด เกิดผล แถลงลาออกจากประธานมูลนิธิ พีเน็ต แล้ว สะกิดรัฐบาลทหารไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนานเกินไป แนะคืนประชาธิปไตยให้ประชาชนเร็วที่สุด

          วันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานมูลนิธิองค์กรกลาง และเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) โดยให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมากรรมการส่วนมากมีภารกิจส่วนตัวไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ จึงไม่มีผลงานที่จะทำโครงการเพื่อหาทุนมาสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรได้ ตนจึงเสนอต่อที่ประชุมให้ยุบเลิกองค์กร เพราะเห็นว่าหากดำเนินการต่อไปจะเป็นการใช้งบประมาณของประชาชนโดยไม่คุ้มค่า และหากมีเงินทุนสนับสนุนเกรงว่าองค์กรอาจจะไม่ดำเนินการเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

          อย่างไรก็ตามมติเสียงข้างมากของที่ประชุมเห็นว่ามูลนิธิองค์กรกลางยังมีชื่อเสียงที่ดีอยู่สามารถทำประโยชน์ได้จึงขอให้ยังคงอยู่ต่อไป ดังนั้นตนจึงขอลาออกจากการเป็นประธานมูลนิธิ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตำแหน่งประธานพีเน็ตนั้น เป็นตำแหน่งที่มาจากการเลือกตั้งของผู้แทนทั่วประเทศ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงจึงควรมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตนยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครอย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ พล.อ. สายหยุด ยังกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันว่า รัฐบาลนี้ทำให้หลุดจากสงครามกลางเมือง ด้วยการทำรัฐประหาร แต่ตนมองว่ารัฐบาลไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนานเกินไป ขอให้รีบคืนประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด

          ส่วนที่ว่าการทำรัฐประหารเป็นเรื่องที่สากลไม่ยอมรับ แล้วจะทำให้ประชาธิปไตยแบบสากลที่ต้องการจะเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น ตนเห็นว่า รัฐประหารเกิดจากความจำเป็น และจะเกิดขึ้นไม่ได้หากประชาชนไม่ให้การสนับสนุน รวมไปถึงคณะรัฐบุคคลที่ตนอยู่ก็ได้แสดงความเห็นว่า จะต้องคืนประชาธิปไตยให้เร็วที่สุด ตนไม่อยากให้ทหารอยู่กับการเมืองนานเกินไป จึงอยากให้ถอนตัวออกมา และให้นักการเมืองแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองต่อ อีกทั้งนักการเมืองก็ล้วนต้องกลับมามีอำนาจอีกครั้ง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. สายหยุด เกิดผล ลาออกประธาน พีเน็ต แนะทหารคืนอำนาจให้ประชาชน โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:40:12 7,666 อ่าน
TOP