x close

สอบประวัติมือฆ่าหลวงปู่ทวีป พบเคยมีคดีชิงทรัพย์พระ ติดคุก 6 ปี




          สอบประวัติมือฆ่าหลวงปู่ทวีป พบเคยมีคดีชิงทรัพย์พระติดตัวก่อนหน้า 2 คดี แถมจำคุกมาแล้ว 6 ปี ด้านลูกศิษย์รับสรีระกลับวัดแล้ว

          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกศิษย์และญาติโยมของพระครูสุพัฒนกิจอุดม (หลวงปู่ทวีป) ซึ่งถูกนายไพสณฑ์ เพ็ญเสวี ฆ่าชิงเงิน ก่อนนำศพหลวงปู่ไปฝังกลางไร่มันสำปะหลัง ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี เพื่อรับร่างสริระไปประกอบพิธีที่วัดซำโสม โดยจะมีการตั้งประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลไปถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ รวมระยะเวลา 9 วัน ขณะเดียวกันทางวัดอยู่ระหว่างการขอพระราชทานเพลิงศพ เพื่อให้สมเกียรติพระอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่

          ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ทางผู้ต้องหาได้ให้การว่า วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ต้องหาได้เข้ามาหาหลวงปู่ทวีปที่วัด ก่อนใช้กำลังทำร้ายร่างกาย และนำตัวหลวงปู่ทวีปขึ้นรถกระบะอีซูซุ 4 ประตูของหลวงปู่หนีไป บวกกับเงินสดอีก 1 แสนบาท ก่อนที่จะถูกตำรวจปิดล้อมบ้าน และพยายามยิงตัวตายเพื่อหนีความผิดในที่สุด

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายไพสณฑ์ พบว่าเคยต้องคดีอาญามา 3 คดี ได้แก่ ก่อเหตุชิงทรัพย์พระและร่วมประทุษร้ายร่างกาย ปี 2548 ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คดีต่อมา ได้แก่ชิงทรัพย์พระในพื้นที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ในปี 2550 ซึ่งครั้งนี้ถูกจับกุมตัวและจำคุก 6 ปี 5 เดือน และคดีสุดท้ายคือหลวงปู่ทวีป

          สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา 2 ข้อหาในคดีนี้เพิ่มเติม ได้แก่ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบประวัติมือฆ่าหลวงปู่ทวีป พบเคยมีคดีชิงทรัพย์พระ ติดคุก 6 ปี อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 02:27:57 6,957 อ่าน
TOP