x close

ลุยจับ 4 แพใหญ่สร้างใหม่ รุกล้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของ



ลุยจับ 4 แพใหญ่สร้างใหม่ รุกล้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของ

            หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ลุยจับแพใหญ่ 4 หลังสร้างใหม่ รุกพื้นที่เขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมดำเนินคดีนายทุน ชี้เรือนแพใหญ่ก่อมลภาวะมหาศาล

            วานนี้ (24 กรกฎาคม 2558) นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สนธิกำลังร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ ตชด.134 และเจ้าหน้าที่ประมงน้ำจืดเขื่อนวชิราลงกรณ ออกตรวจพื้นที่แนวเขตริมอ่างเก็บนำเขื่อนวชิราลงกรณ โดยการลงพื้นที่ตรวจในครั้งนี้พบว่า มีแพขนาดใหญ่ 4 หลัง ที่มีการสร้างใหม่ใกล้กับสะพานมอญแต่ไม่พบตัวเจ้าของแพ ชุดตรวจจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อหาตัวเจ้าของแพมาดำเนินคดี

            ทั้งนี้ นายเทวินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ มีการควบคุมจำนวนเรือนแพไม่ให้มีการขยายเพิ่มเติม โดยเฉพาะแพพักขนาดใหญ่ซึ่งเป็นของนายทุน เพราะเป็นการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติและสร้างปัญหามลภาวะต่าง ๆ ตามมา อย่างไรก็ตามแพพักอาศัยของชาวบ้านดั้งเดิมในท้องถิ่นจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยจับ 4 แพใหญ่สร้างใหม่ รุกล้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เตรียมดำเนินคดีเจ้าของ โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:24:57 7,312 อ่าน
TOP