x close

DSI รวบแก๊งค้ามนุษย์ ใช้เฟซบุ๊กลวงหญิงไทยไปค้ากามมาเลฯ


DSI รวบแก๊งค้ามนุษย์ ใช้เฟซบุ๊กลวงหญิงไทยไปค้ากามมาเลฯ
 
           กรมสอบสวนคดีพิเศษแถลงข่าวจับชายชาวมาเลฯ พร้อม 2 ภรรยาชาวไทย เปิดเฟซบุ๊กชักชวนหญิงไทยไปทำงานเสิร์ฟอาหาร สุดท้ายโดนหลอกให้ขายตัวใช้หนี้

           เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงผลจับกุม 3 ผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์ ประกอบด้วย นายเค็ง เซียง โลว์ หรือนายสตีเวน โลว์ ชาวมาเลเซีย พร้อม นางรัชดาพรรณ แสนเกษม และนางกัลยา สมศรี ซึ่งทั้งคู่เป็นภรรยาชาวไทยของนายเค็ง หลังทราบว่าทั้งหมดใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

           โดย นายสุวณา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ผู้ต้องหาได้ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงและชักชวนให้ไปทำงานที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยอ้างว่ามีหุ้นส่วนในกิจการหลายประเภท เช่น โรงแรมระดับ 5 ดาว ร้านสปา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และเซ็นสัญญาที่ผู้ต้องหาทำขึ้นมาโดยไม่อ่านรายละเอียด จากนั้นได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย กระทั่งมาถึงสถานที่ทำงานจึงพบว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ เพราะนายสตีเวนได้ขายกลุ่มผู้เสียหายต่อให้ชาวมาเลเซียแล้ว

           นางสุวณา กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายเชื่อว่าในสัญญาระบุว่าเป็นการทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร แต่จริง ๆ แล้วกลับมีรายละเอียดเรื่องการค้าบริการทางเพศด้วย แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะชาวมาเลเซียรายนี้อ้างถึงสัญญา พร้อมบังคับให้ทำงานใช้หนี้ 30,000 บาท ซึ่งอ้างว่าเป็นค่าเดินทางและค่านายหน้า โดยบังคับขายบริการทางเพศ 2 สัปดาห์ ก่อนที่ผู้เสียหายจะหลบหนีมาขอความช่วยเหลือที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ กระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI รวบแก๊งค้ามนุษย์ ใช้เฟซบุ๊กลวงหญิงไทยไปค้ากามมาเลฯ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:03:12 8,344 อ่าน
TOP