x close

เพื่อไทย ตบเท้า เข้าเยี่ยม พร้อมพงศ์ หลังศาลสั่งนอนคุก 1 ปี





         เพื่อไทย ทยอยเข้าเยี่ยมนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์-เกิยรตอุดม เมนะสวัสดิ์ หลังศาลฎีกาสั่งจำคุก 1 ปี ขณะที่พงศ์เทพ เทพกาญจนา ไม่คาดคิดศาลไม่รอลงอาญา ชี้คำตัดสินเป็นบรรทัดฐาน ฉุกเตือนให้นักการเมืองระวังปาก

         วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพเข้าเยี่ยม นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย หลังศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีกล่าวหาว่า อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่เป็นกลาง

         โดย นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ก่อนศาลตัดสินไม่ได้คาดว่าทั้งคู่จะถูกจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ถือเป็นคนแรกที่ถูกตัดสินลักษณะนี้ เพราะที่ผ่านมาหลายคดีจะรอลงอาญา ถือเป็นจุดที่ผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ผู้พิพากษา ต้องนำไปศึกษาเพิ่ม เพราะอาจเป็นบรรทัดฐานใหม่ในอนาคตได้ ว่านักการเมืองต้องระมัดระวังคำพูด อย่างไรก็ตามกระบวนการยุติธรรมนั้นมีความสำคัญ และเป็นกระบวนการที่หากทำอย่างเที่ยงตรงแล้วนั้น ก็จะนำสันติสุขและความปรองดองมาสู่สังคมได้

         สำหรับ นายพร้อมพงศ์  และนายเกียรติอุดม ทั้ง 2 คน เป็นนักการเมืองที่ทำงานมานานและทุ่มเทกับการทำงาน แม้ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ถือว่าเป็นเวลาไม่นานนัก ก็คงได้กลับมาทำงานเพื่อประชาชนต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ตบเท้า เข้าเยี่ยม พร้อมพงศ์ หลังศาลสั่งนอนคุก 1 ปี โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:21:03 16,572 อ่าน
TOP