x close

หมอวรงค์ หนุนปรับ ครม. ดึงพรรคการเมืองเข้าร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ





          วรงค์ เดชวิกรม หนุนปรับ ครม. ดึงพรรคการเมืองเข้าช่วยทำงาน เชื่อช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้

          วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 นายเเพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ กรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อาจดึงจากภาคเอกชน และจากพรรคการเมืองใหญ่ ทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ เข้ามาร่วม ครม. พร้อมทั้งเสนอนายศุภชัย พานิชภักดิ์, นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย, นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เป็นต้น มาร่วมทีมว่า ในความเห็นส่วนตัวการดัง พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยร่วมทีมเศรษฐกิจ ส่วนตัวเห็นว่าสถานการณ์ปัญหาในประเทศขณะนี้คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี ที่สำคัญคือต้องได้คนที่มีความรู้ ความสามารถ และได้รับการยอมรับจากสังคม ดังนั้น การที่จะทาบทามคนของพรรคการเมืองมาช่วยแก้ปัญหาของประเทศ ถ้าได้คนตามเงื่อนไขดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีปัญหา

          โดยเฉพาะ ดร.ศุภชัย, ดร.สุรินทร์ หรือ ดร.สุรเกียรติ เพราะถือว่าทั้งหมดล้วนมีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และได้รับการยอมรับจากสังคมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามก็อยู่ที่ท่านนายกฯ และคนที่ถูกเสนอชื่อแต่ละคนว่าจะมีเวลามาช่วยงานหรือไม่

          ส่วนข้อสังเกตที่ว่า การนำคนของพรรคการเมืองมาร่วม ครม. เพื่อไปสู่ความปรองดองนั้น ตนไม่มั่นใจว่าจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ เพราะความปรองดองนั้นจะเกิดได้ ต้องอยู่บนพื้นฐานของการเคารพกฏหมาย

          สำหรับข้อเสนอที่จะให้นิรโทษกรรมผู้ชุมนุมแบบต้นซอย ผมคิดว่าข้อเสนอดังกล่าวมีความชัดเจนมาตลอดที่ควรจะให้มีการนิรโทษกรรม ยกเว้นคดีหมิ่นตามมาตรา 112 คดีทุจริต คดีก่อการร้าย รวมทั้งคดีฆ่าคนตาย ดังนั้นก็ไม่ควรที่จะต้องรออะไรให้เสียเวลา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ หนุนปรับ ครม. ดึงพรรคการเมืองเข้าร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:30:10 2,697 อ่าน
TOP