x close

โบรกเกอร์กิ๊กเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ปัดเป็นคนดูแลหุ้น แต่หลักฐานเป็นผู้เซ็นโอน !?



แคลงใจ ! โบรกเกอร์กิ๊กเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ปัดเป็นคนดูแลหุุุ้น แต่หลักฐานชี้เป็นคนเซ็นโอน

           โบรกเกอร์สาวหลุดพิรุธเพียบ หลังให้การปฏิเสธเป็นคนดูแลหุ้น นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง  แต่หลักฐานชี้เป็นผู้เซ็นโอนหุ้นทั้ง 3 ตัว มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เข้าบัญชีมารดา เตรียมเรียกหัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี สอบเพิ่ม

           จากกรณีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่ถูกพบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ ซึ่งการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ญาติต่างพากันเคลือบแคลงสงสัยว่าเกิดจากอุบัติเหตุจริงหรือไม่

           กระทั่งเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) พริตตี้บริษัทรถยนต์ชื่อดัง พร้อมนางศรีธรา พรหมา มารดา และนายเดชา ขุนทอง ทนายความส่วนตัว เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ในประเด็นการโอนหุ้นกว่า 500,000 หุ้น มูลค่ากว่า 40 ล้านบาทนั้น หลังจากนี้จะมีการเชิญตัวบุคคลเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนผลการตรวจสอบลายเซ็นและคลิปเสียงนายชูวงษ์ได้รับผลการตรวจสอบจาก สำนักพิสูจน์หลักฐานกลางแล้วส่วนหนึ่งแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

           ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 รายงานข่าวจาก บก.ป. แจ้งว่า ในส่วนของการสอบปากคำ น.ส.อุรชา ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ดูแลหุ้นของนายชูวงษ์ เพียงแต่ทำงานเป็นโบรกเกอร์ อยู่ในบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี ก่อนที่จะรู้จักกับนายชูวงษ์และคบหาเป็นแฟนกัน จากตรวจสอบพบข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดที่ทำหน้าที่เป็นโบรกเกอร์ดูแลหุ้นของนายชูวงษ์ แท้จริงเป็นผู้ชาย

           โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบพิรุธ เนื่องจากคำให้การของ น.ส.อุรชา ขัดแย้งกับเอกสารใบคำขอถอน/โอนหลักทรัพย์ ของบริษัท หลักทรัพย์ เออีซี ที่ได้ทำในวันที่ 8 มิถุนายน 2558 ระบุชื่อ นายชูวงษ์ แต่มีการเขียนนามสกุลผิด เป็นแซ่ตั้ง ว่ามีความประสงค์โอนหลักทรัพย์ภายในบัญชีบริษัท ว่าต้องการ โอนให้ น.ส.ศรีธรา พรหมา 3 ตัว แบ่งเป็นหุ้นบีบีซี 50,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 195 บาท หุ้นซีพีเอ็น 400,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 46 บาท และหุ้นพีทีทีอีพี 60,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 115 บาท รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท โดยการโอนหุ้นทั้ง 3 ตัว มีชื่อ น.ส.อุรชา ลงนาม เป็นเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี รวมทั้งมี น.ส.สุรดา เที่ยงธรรม หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี เป็นผู้ลงนามอนุมัติ

           อย่างไรก็ตามทีมสืบสวนได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด น.ส.อุรชา ถึงได้เป็นผู้ทำธุรกรรมการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ทั้งที่ไม่ได้เป็นโบรกเกอร์ที่ดูแลหุ้นให้ และเหตุใด น.ส.สุรดา ซึ่งเป็นผู้ลงนามอนุมัติ ถึงไม่ได้ท้วงติงเรื่องนี้ ซึ่งอาจจะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ในประเด็นข้อสงสัยดังกล่าว

           ส่วน น.ส.ศรีธรา ผู้เป็นมารดา น.ส.อุรชา อ้างว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการโอนหุ้นดังกล่าว เพียงแต่หลังจากที่นายชูวงษ์ ต้องการโอนหุ้นให้ น.ส.อุรชา จึงต้องโอนไปยังบัญชีของ น.ส.ศรีธรา เนื่องจากติดกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัท

           นอกจากนี้ บก.ป. ได้ออกหมายเรียก พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เพื่อเข้ามาให้ปากคำ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 09.30 น. โดยจะเข้ามาให้การในฐานะพยาน ในประเด็นที่ได้มีการพาดพิง ในประเด็นเรื่องการโอนหุ้น เพื่อความชัดเจนในคดีต่อไป

แคลงใจ ! โบรกเกอร์กิ๊กเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ปัดเป็นคนดูแลหุุุ้น แต่หลักฐานชี้เป็นคนเซ็นโอน

           สำหรับข้อกังขาการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ว่า เกิดจากอุบัติเหตุ หรือถูกฆ่าอำพรางนั้น ชุดสืบสวน สน.อุดมสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48-50 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ อีกครั้ง รวมทั้งไปตรวจสอบเวลาเข้าและออกสนามกอล์ฟเลควูดฯ ย่านบางนา เพื่อหาความเชื่อมโยงนำมาวิเคราะห์

           ทั้งนี้พบกล้องวงจรปิดบริเวณสะพานกลับรถ ถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้า ช่วงบริเวณสะพานกลับรถ เลยห้างสรรพสินค้าเมกะบางนา สามารถจับภาพรถยนต์คันที่เกิดเหตุ รถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ไว้ได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมทั้งเร่งติดตามไล่กล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ตามเส้นทางตามคำให้การของพยานแวดล้อม รวมทั้งตามคำให้การของ พ.ต.ท.บรรยิน เพื่อหารถคู่กรณีที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาสอบปากคำด้วย


           รายงานข่าวจากฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนที่มีการระบุว่า มีชายลึกลับ เข้ามาป้วนเปี้ยนจุดเกิดเหตุที่นายชูวงษ์เสียชีวิตนั้น ยืนยันว่า เป็นเพียงกลุ่มชาวบ้านที่มามุงดูอุบัติกหตุในครั้งนี้ จึงไม่ต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบรกเกอร์กิ๊กเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ปัดเป็นคนดูแลหุ้น แต่หลักฐานเป็นผู้เซ็นโอน !? อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:53:43 136,833 อ่าน
TOP