x close

พ.ต.อ.พันธ์ศิริ ศรีเพ็ญ ถูกให้ออกจากราชการหลังชิ่งรถจากโชว์รูม


ทหารขโมยรถ


            พ.ต.อ.พันธ์ศิริ ศรีเพ็ญ ถูกให้ออกจากราชการ หลังฉีดสเปรย์ใส่พนักงานขายและชิ่งรถจากโชว์รูม  โดยตำรวจจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป

            จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา กรณีคนร้ายทำทีไปซื้อรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ไฮบริดจ์ สีขาวทะเบียน 3กว 7405 กรุงเทพมหานคร (รถปี 2013) ราคา 640,000 บาท ที่บริษัทสยามคาร์ การ์เด้น ปากซอยบรมราชชนนี 99 ระหว่างที่ นายดนุพัฒน์ ขจีกานต์นนท์ พนักงานขาย พาลูกค้าไปทดลองขับรถ 2 รอบ แต่ขณะรถวิ่งอยู่คนร้ายได้ใช้กระป๋องสเปรย์ฉีดใส่หน้า นายดนุพัฒน์ โชคดีที่หลบได้ ก่อนโดดออกจากรถ พร้อมคว้ากุญแจรถรีโมทอัจฉริยะไว้ได้ และเข้าแจ้งตำรวจ สน.ตลิ่งชัน

ทหารขโมยรถ

            ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 กรกฎาคม 2558) รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ. อรรถพร สุริยเลิศ ผู้กำกับการกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ได้พบรถคันดังกล่าว จอดไว้ที่โรงแรมเวียงใต้ ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ ในช่วงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 จึงได้นำกำลังซุ่มรอดู ว่าใครเป็นเจ้าของรถ จนกระทั่งพบ พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ผกก.ฝ่ายบริการศึกษาศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.ภ.4 ซึ่งเป็นหลานชายของ พล.อ. ศัลย์ ศรีเพ็ญ อดีตรอง ผบ.ทบ. เดินมาที่รถ จึงได้แสดงตัวและเข้าคุมตัว พร้อมเชิญตัวมาสอบปากคำทันที

            โดยเบื้องต้น พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ก่อเหตุลักรถยนต์คันดังกล่าว เพียงแต่มีคนนำรถมาจำนำไว้ แต่ไม่สามารถขับได้ เนื่องจากไม่มีรีโมทอัจฉริยะ จึงนำไปจอดไว้ที่โรงแรมดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่นจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

            ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้นำ นายดนุพัฒน์ พนักงานขายของ บริษัท สยามคาร์ การ์เด้น ซึ่งเป็นผู้เสียหาย มาชี้ภาพคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ โดยนำรูป พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ปะปนไว้ด้วยนั้น ปรากฏว่า นายดนุพัฒน์ ได้ชี้ภาพคนร้ายที่ลงมือ เป็น พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ อย่างชัดเจน โดยวันเกิดเหตุ พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ได้สวมวิกผม และใส่แว่นตาดำ ก่อนจะใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกาย ฉีดใส่หน้า และชิงรถไป แต่รถคันนี้ หากดับเครื่องแล้ว จะสตาร์ทรถไม่ติดเพราะไม่มีกุญแจรีโมทอัจฉริยะประจำรถ และต้องให้ช่างกุญแจทำกุญแจใหม่ ตำรวจจึงได้ประสานกับร้านรับทำกุญแจ หากมีการแจ้งให้ทำกุญแจรถคันดังกล่าวให้รีบติดต่อทันที่ศูนย์ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น) กระทั่งสามารถตามไปล็อกตัวไว้ได้

            จากนั้น เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ที่ถูกปล่อยตัวไปก่อนได้เดินทางกลับเข้ามามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาชิงทรัพย์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ต่อมาในวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และเมื่อสอบสวนพบว่าเป็นเรื่องจริง จึงส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ทางต้นสังกัดของ พ.ต.อ. พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และได้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไปแล้ว

* หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุดวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 16.09 น.

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.อ.พันธ์ศิริ ศรีเพ็ญ ถูกให้ออกจากราชการหลังชิ่งรถจากโชว์รูม อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:44:10 72,828 อ่าน
TOP