x close

วัยรุ่นจอดรถขวางทางจักรยาน นั่งดื่มเบียร์ริมถนน...เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร




 วัยรุ่นจอดรถขวางทางจักรยาน นั่งดื่มเบียร์ริมถนน...เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

              วัยรุ่นนั่งชิล ดื่มเบียร์ริมถนน ขวางทางจักรยานเต็ม ๆ บางคนบอก สามัญสำนึกของคนไม่เท่ากันจริง ๆ

              เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 คุณ amscmu สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ได้ออกมาโพสต์ภาพของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่นำรถกระบะมาจอดขวางทางรถจักรยาน บริเวณถนนที่เป็นเส้นทางที่ขนานไปกับคลองชลประทาน จ.เชียงใหม่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสองล้อเป็นอย่างมาก

              ทั้งนี้ จากในภาพ จะเห็นกลุ่มวัยรุ่น 3 คน นั่งอยู่บริเวณทางเท้าตรงถนนเลียบคลองชลประทาน และกำลังดื่มเบียร์กันในบรรยากาศยามเย็น โดยที่กลุ่มวัยรุ่นได้จอดรถกระบะ 2 คันเอาไว้บริเวณทางจักรยาน จนทำให้เจ้าของกระทู้ถามว่า "เราเคยมีจอดรถ มีย้อนศร วันนี้เรามีแบบนี้แล้ว วันหน้าเราจะมีอะไรอีก"

              จากนั้น ก็มีเพื่อนสมาชิกได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็ว่า หลังจากดื่มเสร็จ ก็คงจะขับรถต่อ หรือนี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเชียงใหม่มาระยะหนึ่งแล้ว วัยรุ่นบางคนดื่มเบียร์แล้วทิ้งขวดไว้ถนน บางคนก็ปาขวดใส่กำแพงคลองชลประทาน บางคนร้ายกว่านั้น คือทิ้งขวดลงคลองชลประทานเลย และบางคน ก็ออกมาบอกว่า การบังคับใช้ทางนั้น เป็นเรื่องของสามัญสำนึก ไม่มีใครมาดูแล ซึ่งแน่นอนว่า สามัญสำนึกแต่ละคนไม่เท่ากัน

              ทั้งนี้ ในเชียงใหม่ ได้มีการสร้างทางจักรยานระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นจากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ถึงสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี - ห้วยตึงเฒ่า อันเป็นเส้นทางที่ขนานกับคลองชลประทาน ด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้เชียงใหม่เป็นเมืองจักรยานในอนาคต

ภาพจาก คุณ amscmu สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นจอดรถขวางทางจักรยาน นั่งดื่มเบียร์ริมถนน...เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:46:59 63,655 อ่าน
TOP