x close

จริงหรือไม่ ? ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน


ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน

          สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน ชาวเน็ตแห่แชร์ พร้อมตั้งคำถามเอกสารจริงหรือไม่

          กลายเป็นเรื่องฮือฮาอีกแล้ว สำหรับภาพเอกสารคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่สั่งห้ามจัดการเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน โดยเรื่องดังกล่าว นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Somsak Jeamteerasakul" เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ระบุว่า ภาพเอกสารที่นำมาเผยแพร่เป็นคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ส่งถึงคณะกรรมการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง เพื่อขอให้งดจัดการเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้านก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง

สำหรับข้อความในเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul มีดังนี้

ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน

          ทั้งนี้ เมื่อคำสั่งดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่า เอกสารที่เห็นเป็นเอกสารเท็จที่ถูกทำออกมาเพื่อโจมตีรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาหากมีประกาศหรือคำสั่งใดออกมาเพื่อบังคบใช้ก็จะต้องมีการถ่ายทอดเพื่อให้ประชาชนรับทราบทั่วกัน

          และในวันเดียวกันนั้น นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul อีกครั้ง ว่า...

ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน

          อย่างไรก็ดี คงต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า เอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้านที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์เป็นเรื่องจริงหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงหรือไม่ ? ภาพเอกสารคำสั่ง คสช. ห้ามเลือกตั้งกรรมการหมู่บ้าน อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:22:40 11,099 อ่าน
TOP