x close

แชร์ว่อน ! ภาพงูลอยฟ้า ชี้ไม่ใช่อิทธิฤทธิ์พญานาค-เหตุเกิดที่อินเดีย



แชร์ว่อน ! ภาพงูลอยฟ้า ชี้ไม่ใช่อิทธิฤทธิ์พญานาค-เหตุเกิดที่อินเดีย

          อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โร่แจงภาพงูลอยฟ้า หลังมีการแชร์ว่อนโลกโซเชียล ชี้อาจเป็นสิ่งที่คนทำขึ้น ขณะที่อินเดียคาดเป็นภาพตัดต่อหรืองูถูกนกจับแล้วหล่นลงมา

          จากกรณีที่มีการแชร์ภาพสิ่งประหลาดคล้ายกับงูลอยอยู่บนท้องฟ้า จนสร้างความประหลาดใจไปทั่วโลกโซเชียล ถึงขั้นเชื่อว่าภาพที่ปรากฏนั้นเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์พญานาค ขณะที่บางส่วนมองว่า ภาพงูลอยฟ้าอาจเป็นสิ่งที่คนทำขึ้น หรือเป็นภาพตัดต่อนั้น     
 
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิชาการจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้แล้ว โดยระบุว่า ภาพคล้ายกับงูลอยอยู่บนท้องฟ้าที่เห็นในโลกโซเชียลไม่ใช่พญานาค แต่เป็นเพียงงูแขกที่ตกมาจากฟ้า และภาพดังกล่าวภาพถ่ายที่เกิดขึ้นที่เมืองมอร์บิ รัฐคุชราช ประเทศอินเดีย และมีสื่อต่างประเทศนำไปเสนอในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว อีกทั้งยังเชื่อว่า ภาพงูลอยฟ้าที่เห็นหากไม่ใช่ภาพตัดต่อ ก็เป็นงูที่ถูกเหยี่ยวหรือนกใหญ่ ๆ จับไป แต่ทำตกร่วงลงมา หรืออาจเป็นสิ่งที่คนทำขึ้นก็เป็นได้
 
          สำหรับข้อความในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  มีดังนี้

ภาพงูลอยฟ้า

ติดตามตำนาน พญานาค ทั้งหมด


ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน ! ภาพงูลอยฟ้า ชี้ไม่ใช่อิทธิฤทธิ์พญานาค-เหตุเกิดที่อินเดีย อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 15:02:58 66,041 อ่าน
TOP