x close

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ตอบรับคำเชิญ ร่วมวง ครม. ประยุทธ์ 2





          สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รับคำเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าร่วมคณะรัฐมนตรี นั่งกุนซือนำทัพแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

          วานนี้ (26 กรกฎาคม 2558) จากกรณีกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปร่วมในพิธีฉลองมงคลสมรสบุตรชาย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา คสช. ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในงานมีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง ทหาร และที่ปรึกษา คสช. มาร่วมงานจำนวนมาก

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนอยากให้ทุกฝ่ายที่ขัดแย้งกันเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาท เลิกขัดแย้งกัน และช่วยกันเดินหน้าประเทศไทย ลืมความบาดหมางเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ตนขอฝากนักการเมืองที่มาร่วมงานคืนนี้ก่อนจะทำอะไรขอให้คิดถึงคนรุ่นหลัง เพราะเราจะย่ำอยู่กับที่ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม นายสมคิด เป็นที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจให้กับ ครม. และตนโดยตรง ที่ผ่านมาร่วมมือกันมาตลอดทำให้ตนทำงานได้ เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มาร่วมงานในวันนี้ด้วย ซึ่งตนก็รู้จักกันมานานแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายสมคิด ได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจใน ครม. พล.อ. ประยุทธ์ แล้ว โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ปฏิเสธมาตลอด แต่หลังจากนายกฯ พูดเหมือนเป็นการทาบทามอีกครั้งกลางงานแต่งงานดังกล่าว ทำให้นายสมคิด ตกลงใจมาร่วม ครม.

          ส่วนกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ คงไม่ได้เข้าร่วม ครม. แต่นายกฯ ได้ส่งสัญญาณไปถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการผลักดัน คุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย เพื่อลดความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ตอบรับคำเชิญ ร่วมวง ครม. ประยุทธ์ 2 อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:24:39 11,088 อ่าน
TOP