x close

ทหาร ไล่ปลดป้าย อวยพรวันเกิด "แม้ว" หลังติดหราริมถนนใน จ.แพร่





          ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายความมั่นคง ไล่ปลดป้าย อวยพรวันเกิด ทักษิณ ชินวัตร หลังติดหราริมถนนสาย แพร่-ลอง อ.เมือง จ.แพร่ คาดฝีมือ แกนนำเสื้อแดง

          เมื่อวานนี้ (26 กรกฎาคม 2558) พ.ต.อ. ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.ป่าแมต จ.แพร่ ว่า ริมถนนสายแพร่-ลอง ได้มีคนนำป้ายผ้าไวนิลมีข้อความอวยพรวันเกิด พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงได้ประสานงานกับ พ.อ. ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ม.พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย ฝ่ายความมั่นคง จ.แพร่ ตำรวจ และทหาร เพื่อเข้าตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงพบว่า ถนนสาย ลอง-แพร่ หลัก กม.ที่ 5-6 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ พบมีป้ายผ้าไวนิลแขวนกับต้นไม้สักข้างทาง ระบุข้อความว่า “26 ก.ค. ขอให้นายกทักษิณ ชินวัตร อายุยืนนานหมื่น ๆ ปี” ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารและตำรวจ จึงได้ปลดลงมาเก็บไว้ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

          สำหรับป้ายดังกล่าวทางฝ่ายทหารและตำรวจยังไม่ระบุว่าใครนำมาติด เพียงแต่คาดว่าน่าจะเป็นแกนนำเสื้อแดงบางคน เพราะที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากบ้านแกนนำเสื้อแดงคนหนึ่งไม่ถึง 500 เมตร

          ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดแพร่ ฝ่ายความมั่นคง ได้แจ้งวิทยุ ให้สายตรวจทุกพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้นำท้องถิ่นในเขตนั้น ๆ ตรวจสอบว่ามีการติดตั้งป้ายหรือไม่ หากมีการติดให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และจากการตรวจสอบในทุกพื้นที่ ไม่พบว่ามีการติดป้ายแต่อย่างใด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฮาร์ดคอร์ เพื่อประชาธิปไตย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร ไล่ปลดป้าย อวยพรวันเกิด "แม้ว" หลังติดหราริมถนนใน จ.แพร่ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:17:38 11,752 อ่าน
TOP