x close

ประยุทธ์ เผย รอ ครม. ครบ 1 ปี ค่อยปรับ ไม่สนดึงนักการเมืองเข้าร่วม





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผย รอ ครม. ครบ 1 ปี ก่อนค่อยปรับ ไม่สนดึงนักการเมืองเข้าร่วมรัฐบาล  ยันไม่มีเซฟเฮ้าส์ถกลับ คสช. ลั่นทหารไม่ได้โง่สั่งงานทุกอย่าง

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐบาลจะดำเนินการด้วยหลักการ และวิธีการตามขั้นตอนด้วยความเหมาะสม ซึ่งอาจจะช้ากว่าที่หลายคนคาดการณ์ ขณะเดียวกันในส่วนของฝ่ายเศรษฐกิจที่หลายฝ่ายอยากให้ปรับออกเป็นเพราะไม่ได้มองภาพรวมที่เกิดขึ้น การจะปรับหรือไม่ หรือหากปรับแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นมองว่าเป็นเพียงความรู้สึกเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้ปรับเพราะรัฐมนตรีทำงานไม่ดี แต่ต้องการหมุนเวียน เพราะที่ผ่านมามืออาชีพทำมานานแล้ว ยืนยันทหารไม่โง่สั่งงานทุกอย่าง ใครมาใหม่ก็ต้องทำแบบนี้

          ขณะเดียวกันได้ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เศรษฐกิจไม่ดีเป็นเพราะอะไร ปัจจัยภายนอก โรงงาน สถานประกอบการที่ล้าสมัย การเมืองเคยปรับโครงสร้างเทคโนโลยีให้เข้มแข็งหรือไม่ เศรษฐกิจไม่ได้อยู่ที่ใครก็ได้ แต่ขอให้เชื่อมั่นตน เพราะเป็นหัวหน้า และเป็นคนสั่งการ หากไม่เชื่อมั่นคนที่เข้ามาทำงานแสดงว่าไม่เชื่อมั่นตนด้วย

          ส่วนกรณีการนำเอานักการเมืองเข้าร่วม ครม. นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ขออย่าเอานักการเมืองมาตอนนี้ ตนฟังหลักการไม่ได้ฟังสมองเพียงอย่างเดียว รัฐมนตรีต้องทำตามที่ตนสั่ง หากรัฐมนตรีเข้ามาใหม่แล้วผลงานไม่เข้าเป้าก็โทษตนอีก ขออย่าเทียบสิ่งที่ไม่ได้ทำกับสิ่งที่กำลงแก้ไขอยู่ และขอสื่ออย่าเขียนข่าวโยงคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรี และอย่าคิดไปเอง

          สำหรับที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าข่าวการปรับครม. ครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งที่เป็นที่ประชุมของ คสช. อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยืนยันว่า ไม่มีเซฟเฮ้าส์ตามที่มีกระแสข่าวแต่อบ่างใด

          ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีชุด พล.อ. ประยุทธ์ 1 มีพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้งเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2557 หมายความว่าวันที่ 30 สิงหาคมนี้ จะครบการทำงานอย่างเป็นทางการ 1 ปีเต็มของคณะรัฐมนตรีชุดดังกล่าว




ภาพจาก ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


, เฟซบุ๊ก Wassana J. Nanuam



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เผย รอ ครม. ครบ 1 ปี ค่อยปรับ ไม่สนดึงนักการเมืองเข้าร่วม อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:22:35 2,054 อ่าน
TOP