x close

ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าวคนไร้บ้าน พร้อมนั่งกินด้วย เรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจ



ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าวคนไร้บ้าน พร้อมนั่งกินด้วย เรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจ

           ภาพคนใจดีซื้อน้ำอาหารเลี้ยงคนไร้ที่อยู่ ดูเมื่อไรก็รู้สึกตื้นตันที่สัมผัสได้ว่า น้ำใจยังคงไม่เหือดแห้งหายไปจากสังคมยุคปัจจุบัน ยิ่งได้เห็นภาพนี้ ตำรวจหญิงราที่นั่งลงกินข้าวกับชายไร้บ้าน ชวนเขาคุยอย่างไม่ถือตัว ยิ่งชวนอบอุ่นหัวใจขึ้นไปอีก โดยเจ้าหน้าที่สาวรายนี้ให้เหตุผลง่าย ๆ เพียงว่า "ไม่มีใครอยากกินข้าวคนเดียวหรอก"

             ภาพที่ดูแล้วชวนให้อมยิ้มออกมาได้นี้ ถูกถ่ายและแชร์ลงในเฟซบุ๊กของนาง TiAnna S. Greene เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเขียนอธิบายใต้ภาพว่า

             "ฉันไม่รู้จักเจ้าหน้าที่คนนี้หรอก แต่ขอชื่นชมเธอเหลือเกิน เธอซื้อข้าวเช้าเลี้ยงชายไร้บ้านคนนี้ และก็ยังนั่งลงกินเป็นเพื่อนเขาด้วย นี่เป็นการกระทำที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาจริง ๆ และมันเกิดขึ้นกับเธออย่างเป็นธรรมชาติที่สุด ถึงฉันจะดูพวกเขาอยู่แค่ไม่ถึง 2 นาที แต่สิ่งนี้ทำให้วันนี้เป็นวันที่ดีจริง ๆ เผื่อว่าใครจะรู้จักเธอคนนี้ ช่วยบอกเธอทีนะคะ ว่าเธอทำให้วันธรรมดา ๆ เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่กับชายไร้บ้านคนนี้เท่านั้น แต่เป็นกับทุก ๆ คนที่เธอได้ติดต่อรู้จักเลยล่ะ ฉันมั่นใจว่ามันเป็นเช่นนี้ พระเจ้าช่างประทานพรแก่เราเหลือเกิน"

             ภาพดังกล่าวถูกกดไลค์และได้รับการแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง และล่าสุด (26 กรกฎาคม) ตามรายงานจากเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ระบุว่า ได้พบตัวตำรวจสาวรายนี้แล้ว เป็นเจ้าหน้าที่จ่าสิบเอกหญิงอีริก้า เฮย์ สังกัดสถานีตำรวจโอคาลา รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า วันนั้นเธอเห็นชายคนนี้นั่งอยู่คนเดียว เลยซื้อน้ำกับอาหารให้ แล้วก็นั่งลงกินด้วยกัน เพราะเธอคิดว่าคงไม่มีใครอยากนั่งกินข้าวคนเดียว

             ตำรวจสาวคนนี้ยังกล่าวอีกว่า "ความโดดเดี่ยวเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดแล้วสำหรับคนที่ไม่มีบ้านอยู่ เขาถูกแยกให้โดดเดี่ยวจากคนในสังคม ฉันเลยคิดว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับเขา ไม่ว่าจะทางไหนมันก็เป็นเรื่องดีทั้งนั้นแหละค่ะ"

             คนไร้บ้านมักถูกมองอย่างแปลกแยกจากสังคม ถ้าเพียงแต่มีใครสักคนที่ใส่ใจจะพูดคุย ห่วงใย และปฏิบัติกับพวกเขาเฉกเช่นที่คนธรรมดาคนหนึ่งพึงได้รับ แค่การกระทำง่าย ๆ เพียงนั่งลงกินข้าวเป็นเพื่อนกันอย่างที่คุณตำรวจคนนี้ทำ เท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยให้พวกเขารู้สึกมีคุณค่าและมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ จริง ๆ นะ :D 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก TiAnna S. Greene


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าวคนไร้บ้าน พร้อมนั่งกินด้วย เรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:11:16 12,070 อ่าน
TOP