x close

นายกเทศมนตรีสเปน ประกาศช่วงเวลางีบหลับ ให้นอนกลางวันกันทั้งเมือง

ช่วงเวลางีบหลับ

          นายกเทศมนตรีเมืองเอดอร์ นครบาเลนเซีย ประเทศสเปน ประกาศให้เวลาบ่าย 2 โมงถึง 5 โมงเย็นของทุกวัน เป็นช่วงเวลานอนกลางวันอย่างเป็นทางการ และห้ามส่งเสียงดังเอะอะด้วย


          สำนักข่าว UPI รายงานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ว่า นายโจน ฟอส วิทอเรีย นายกเทศมนตรีแห่งเอดอร์ นครบาเลนเซีย ประเทศสเปน ได้ประกาศออกกฎใหม่สำหรับประชาชนเมืองบาเลนเซียทุกคน ให้มีช่วงเวลางีบหลับ ระหว่างเวลา 14.00-17.00 น. ของทุกวัน เพื่อเป็นการพักผ่อนหลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมถึงธุรกิจและร้านรวงต่าง ๆ ในเมืองบาเลนเซีย จะปิดให้บริการในช่วงเวลางีบหลับด้วย

          โดยข้อประกาศดังกล่าวได้แนะนำให้ประชาชนลดการใข้เสียงเอะอะในระหว่าง “ช่วงเวลางีบหลับ” และให้นำบุตรหลานอยู่แต่ในบ้าน เพื่อไม่ให้ส่งเสียงรบกวนคนอื่น ๆ ที่ต้องการพักผ่อน

          ทั้งนี้ นายกเทศมนตรี กล่าวว่า จะไม่มีการลงโทษใครก็ตามที่ฝ่าฝืนกฎ เพราะเขาคิดว่า “ช่วงเวลางีบหลับ”นี้ เป็นเพียงกฎที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ผ่อนคลายตามคำแนะนำของเขาเท่านั้น ไม่ใช่การบังคับขู่เข็ญแต่อย่างใด

          สำหรับการงีบหลับในช่วงบ่ายนั้นเป็นเรื่องปกติที่ชาวเมืองเอดอร์ปฏิบัติกันมานาน เนื่องจากอาชีพหลักชองชาวเมืองคือเกษตรกรรม ทำให้พวกเขาพักเที่ยงกันนานกว่าปกติ และมีการนอนกลางวันหลังทานอาหารเที่ยง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนจากการทำงานหนัก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกเทศมนตรีสเปน ประกาศช่วงเวลางีบหลับ ให้นอนกลางวันกันทั้งเมือง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:15:25 10,439 อ่าน
TOP