x close

ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่ !!




ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่

ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่

              ปัญหากลุ่มคนบุกรุกป่าต้นน้ำหนักข้อ ชาวเน็ตแห่แชร์-ร้องขอหน่วยงานเร่งตรวจสอบทวงคืนพื้นที่ป่าต้นน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากพื้นที่กว่า 1 ล้านไร่ ขณะนี้ถูกบุกรุกแล้วราว 8 แสนไร่

             วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากการที่ทีมข่าวได้มีการเกาะติดสถานการณ์ทวงคืนพื้นที่ป่าต้นน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในพื้นที่รอยต่อ จ.เพชรบูรณ์ จ.เลย และจ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้อยู่ในขั้นวิกฤต เนื่องจากถูกกลุ่มนายทุนบุกรุกและทำลายพื้นที่ต้นน้ำไปแล้วกว่า 8 แสนไร่ จากเดิมที่มีพื้นที่กว่า 1 ล้านไร่

ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่

             ทั้งนี้จากการที่ผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่บินสำรวจสถานการณ์ พร้อมกับนำข้อมูลและภาพลงแชร์ในสังคมออนไลน์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Sky Report Ch3  เหล่าบรรดาชาวโซเชียลต่างให้ความสนใจ โดยมีการเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ยังมีบางส่วนออกมาแจ้งเบาะแสและข้อมูลเพิ่มเติมของการบุกรุกพื้นที่ป่าต้นน้ำในหลายจังหวัดทางภาคเหนือด้วย

             ด้านนายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้  เปิดเผยว่า ยุทธการดังกล่าวนี้ทางภาครัฐได้มีการวางแผนเชิงยุทธการเป็นระบบ เก็บข้อมูล ข้อเท็จจริง และดึงเอาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยกัน โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าทวงคืนพื้นที่ป่าต้นน้ำกลับมาอย่างจริงจัง ซึ่งมีเลือดเนื้อและชีวิตของเจ้าหน้าที่เป็นเดิมพัน พร้อมขอแรงสนับสนุนจากประชาชนด้วย สำหรับการเข้าตรวจยึดพื้นในขณะนี้สามารถยึดพื้นที่ได้แล้วกว่า 20,000 ไร่

ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sky Report Ch3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตลุกฮือทวงคืนผืนป่า โดนรุกป่าต้นน้ำจนโกร๋น 8 แสนไร่ !! อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:47:28 66,277 อ่าน
TOP