x close

ญาติเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ยื่นเปลี่ยนหัวหน้าชุดสอบสวนใหม่-พบพิรุธใบโอนหุ้น

ตำรวจสรุปคดีเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นอุบัติเหตุ

           ญาติเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอเปลี่ยนหัวหน้าชุดสางคดีใหม่ หลังพบเป็นเพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท. บรรยิน ด้านตำรวจกองปราบฯ พบใบโอนหุ้นมีการแก้ไข จากเดิมโอนเพื่อจดจำนอง แต่เขียนทับเป็นการโอนหุ้น

           ยังคงเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสังคม สำหรับการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เพื่อนสนิทที่ไปตีกอล์ฟด้วยกันและเป็นคนขับรถเลกซัสคันที่ชนต้นไม้จนเป็นเหตุให้นายชูวงษ์ เสียชีวิต ให้การว่า เขาหักหลบรถที่ขับตัดหน้าจนรถเสียหลักปีนทางเท้าก่อนจะชนต้นไม้ในที่สุด

           จากนั้นก็นำมาซึ่งความสงสัยในหลายประเด็นทั้งอุบัติเหตุ และพบว่ามีการโอนหุ้นก่อนที่เสี่ยชูวงษ์จะเสียชีวิตได้ไม่นาน ทำให้ผู้เป็นภรรยาและลูกของเสี่ยชูวงษ์เข้ายื่นหลักฐานต่าง ๆ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาเงื่อนงำการตายที่แท้จริง จนนำไปสู่การสอบปากคำสาวพริตตี้ หรือแคดดี้ และโบรกเกอร์สาวที่ได้รับการโอนหุ้นไปหลายร้อยล้านบาท ซึ่งผลปรากฏว่าทั้งคู่ต่างยอมรับว่าได้รับโอนหุ้นโดยเสน่หา โดยที่พริตตี้สาวกำลังตั้งท้อง 8 เดือนนั้นได้ไปกว่า 200 ล้าน ส่วนโบรกเกอร์ เธอบอกว่าได้หุ้นจริง แต่ไม่ถึง 40 ล้านบาท

ตำรวจสรุปคดีเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นอุบัติเหตุ

ตำรวจอุดมสุข สรุปเป็นอุบัติเหตุ

           และเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 ตำรวจ สน.อุดมสุข ซึ่งเป็นเจ้าของคดีในพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า จากการสอบสวนต่าง ๆ ทั้งพยาน หลักฐาน จากทางวิทยาศาสตร์ กองพิสูจน์หลักฐาน และสถาบันนิติเวช ยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีพยานหลักฐานใดบ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม ซึ่งตอนนี้สำนวนค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว จะมีการเสนอต่อผู้บังคับบัญชาต่อไป และหากภรรยาของผู้ตายยังติดใจสงสัยในประเด็นไหน ก็พร้อมจะชี้แจงในทุกประเด็น ส่วนเรื่องการโอนหุ้นนั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดี

พบใบโอนหุ้นมีการแก้ไข


           อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวระดับสูงของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ระบุว่า ผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์พบว่า ใบโอนหุ้นของนายชูวงษ์มีรอยแก้ไขเขียนทับ จากรอยเดิมเขียนกำกับไว้ว่าเป็นการ "โอนเพื่อจดจำนอง" แต่มีการแก้ไขและเขียนทับว่าเป็นการ "โอนหุ้น" แทน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กล่าวว่า พบว่าใบโอนหุ้นมีการแก้ไขจริงแต่ต้องรอตรวจสอบทั้งหมดให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นอย่างไร มีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง และเป็นการกระทำโดยสุจริต หรือทุจริต

ตำรวจสรุปคดีเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เป็นอุบัติเหตุ

           ด้านพลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้สอบปากคำพนักงานโบรกเกอร์ที่โอนหุ้นแล้ว ยังไม่พบข้อสงสัยอะไร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากต้องรอหลักฐานทุกส่วนให้ครบก่อน จึงจะนำมาพิจารณาสรุป เพื่อป้องกันความผิดพลาด ด้านผลลายเซ็นคาดว่าเป็นของนายชูวงษ์จริง แต่รายละเอียดของเอกสารนั้น อาจมีปัญหาซึ่งจะต้องตรวจสอบ

           ส่วนทรัพย์สินการโอนหุ้นของแคดดี้สาว และโบรกเกอร์ เจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าเงินจำนวนนั้นเป็นสินสมรส ทางครอบครัวนายชูวงษ์ก็สามารถยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกเงินคืนได้

           สำหรับ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ จะเข้าให้ข้อมูลที่กองบังคับการปรามปราม ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ โดยจะสอบถามเกี่ยวกับประเด็นการโอนหุ้นเป็นหลัก รวมถึงความสนิทสนมกับแคดดี้และโบรกเกอร์ด้วย

ญาติยื่นหนังสือร้อง ผบ.ตร. เปลี่ยนหัวหน้าชุดสอบสวนใหม่

           ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ และนายกันต์ แซ่ตั๊ง พี่สาวและลูกชายของนายชูวงษ์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาเปลี่ยนหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของเจ้าหน้าที่

           โดยนายเอนก คำชุ่ม ทนายความฝ่ายญาติของนายชูวงษ์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พิจารณาเปลี่ยนชุดทำงานคลี่คลายคดีใหม่ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการคลี่คลายคดี เพราะ พ.ต.อ. ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง.ผบก.น.4 หัวหน้าชุดสอบสวนคดี นั้นเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นเดียวกันกับ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกอบกับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีการให้สัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่ว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์เกิดจากอุบัติเหตุ จึงทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตเกิดความสงสัยว่าข่าวในลักษณะดังกล่าวออกมาได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่กระบวนการสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องเดินทางมายื่นหนังสื่อให้พิจารณาเปลี่ยนหัวหน้าชุดสืบสวนใหม่

คดีเสี่ยชูวงษ์
          
           นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้หยุดการนำเสนอข่าวในทางว่าการเสียชีวิตนั้นเกิดจากอุบัติเหตุ อยากให้รอเจ้าหน้าที่ทำงานให้เรียบร้อยทั้งหมดเสียก่อน เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นในรูปแบบเดียวกัน ทั้งทาง สน.อุดมสุข และกองปราบ เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการเรียกสอบปากคำอีกหลายราย ทั้งยังมีหลักฐานอีกหลายอย่างชิ้น

           ด้าน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตนเองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ทุกอย่างต้องพิจารณาตามพยานหลักฐาน และไม่มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ซึ่งการดำเนินการทุกขั้นตอนจำเป็นต้องชี้แจงต่อสังคมได้ ส่วนการขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนนั้น จะต้องพิจารณาจากความจำเป็นและเหตุผลที่สมควร ซึ่งจะมีการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ตัดสินใจอีกครั้ง

           อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยว่า หากมีการเปลี่ยนชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนจะรู้สึกอย่างไร ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนั้นจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน อีกทั้งคดีดังกล่าวผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้ดูแลสำนวนคดีด้วยตนเอง ส่วนจะเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรมนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าชี้ไปทางใด

 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ยื่นเปลี่ยนหัวหน้าชุดสอบสวนใหม่-พบพิรุธใบโอนหุ้น อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:25:54 87,652 อ่าน
TOP