x close

พระสุเทพ ลาสิกขาแล้ว ลั่นสานต่อภารกิจ กปปส. ก่อนการเลือกตั้ง

พระสุเทพ ลาสิกขา

          พระสุเทพ ปภากโร ลาสิกขาแล้วเมื่อเช้ามืดวันนี้ (28 กรกฎาคม) ที่วัดไตรธรรมาราม จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมเดินทางถวายภัตตาหารเพล ที่วัดท่าไทร


          วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสุเทพ ปภากโร, พระเชน อาภาธโร, พระชินวรณ์ จันทสาโร และพระธีรภัทร ได้เดินทางออกจากสวนโมกขพลาราม มายัง วัดไตรธรรมาราม ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อพบ พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เพื่อขอลาสิกขา และได้เข้าไปภายในอุโบสถเพื่อกล่าวลาสิกขา ท่ามกลางญาติสนิท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. และประชาชน ประมาณ 100 คน

          หลังจากลาสิกขาแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะ ได้เดินทางกลับไปยังวัดสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา อีกครั้ง เพื่อตักบาตร หลังจากสึกจากความเป็นพระตามประเพณี เป็นเวลา 3 วัน ส่วนในช่วงสายวันนี้ นายสุเทพ และคณะ จะเดินทางไปถวายภัตตาหารเพล ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์  ซึ่งเป็นวัดที่ นายสุเทพ เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ อดีตพระสุเทพ กล่าวว่า ที่ลาสิกขาครั้งนี้เพราะมีภารกิจที่ต้องดำเนินการต่อ โดยจะดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย และเคลื่อนไหวในภาคประชาชนตามที่เคยระบุ คือ เป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชนที่เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ ก่อนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการผลักดันให้มีการปฏิรูปประเทศ 6 ข้อ ที่กลุ่ม กปปส. เคยเรียกร้อง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ ลาสิกขาแล้ว ลั่นสานต่อภารกิจ กปปส. ก่อนการเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:26:15 12,187 อ่าน
TOP