x close

โอบามา มาเยือน ชาวเคนยาสุดปลื้ม แห่ตั้งชื่อลูก แอร์ฟอร์ซวัน-โอบามา

บารัค โอบามา
ภาพจาก CARL DE SOUZA / AFP

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ เดินทางเยือนประเทศเคนยาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเอาชาวเมืองปลื้มไปตาม ๆ กัน ตั้งชื่อเด็กแรกเกิดว่า "แอร์ฟอร์ซวัน บารัค โอบามา" เพราะอยากจดจำช่วงเวลาดี ๆ นี้ไปตลอดชีวิต ขณะที่เด็กบางคนถูกตั้งชื่อว่า มิเชลล์, ซาช่า และมาเลีย ตามชื่อภริยาและลูกสาวโอบามา


          ลูซี่ อคินยี โอกอธ คุณแม่ผู้เพิ่งให้กำเนิดลูกชายหมาด ๆ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า เธอตั้งชื่อลูกชายว่า "แอร์ฟอร์ซวัน บารัค โอบามา" เพื่อเป็นเกียรติแก่โอบามาในโอกาสที่เขามาเยือนเคนยา มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ

ชาวเคนยาปลื้ม
ลูเซีย คาโกธา และลูกชาย "โอบามา" ภาพจาก Ivan Lieman / AFP

          เช่นเดียวกับ ลูซี่ อติเอโน คุณแม่อีกรายที่ให้กำเนิดลูกชายในช่วงเวลาเดียวกัน เธอตั้งชื่อลูกชายว่า แอร์ฟอร์ซวัน ตามชื่อเครื่องบินของท่านประธานาธิบดีที่รัก

          ส่วน ลูเซีย คาโกธา คุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกชายที่โรงพยาบาลในกรุงไนโรบี ได้ตั้งชื่อลูกว่า "โอบามา"

ชาวเคนยาปลื้ม
มิลิเซนต์ อคินโย และลูกสาว "มิเชลล์" ภาพจาก Ivan Lieman / AFP

          นอกจากนี้ยังมีเด็ก ๆ อีกหลายคนที่ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 25-26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่ได้ถูกตั้งชื่อว่า แอร์ฟอร์ซวัน หรือโอบามา ดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่ก็ถูกตั้งชื่อที่เกี่ยวข้องกับโอบามาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น มิเชลล์ (ชื่อสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐฯ), มาเลีย (ลูกสาวโอบามา) และซาช่า (ลูกสาวโอบามา)

          ทั้งนี้ ชาวเคนยาปลื้มปริ่มอย่างมากกับการมาเยือนของโอบามาครั้งนี้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าโอบามานั้นเป็นชาวอเมริกันที่มาจากเคนยานั่นเอง

ชาวเคนยาปลื้ม
ภาพจาก SIMON MAINA / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบามา มาเยือน ชาวเคนยาสุดปลื้ม แห่ตั้งชื่อลูก แอร์ฟอร์ซวัน-โอบามา อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 10:40:14 4,233 อ่าน
TOP