x close

ไพบูลย์ ยัน พร้อมพงศ์ เป็นคนไทย มีสิทธิยื่นขออภัยโทษได้

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

            พล.อ. ไพบูลย์ ยัน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นคนไทยคนหนึ่ง มีสิทธิยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้ ชี้หากมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์พร้อมให้ผ่าน

            จากกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ฐานหมิ่นประมาท นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558

            ล่าสุด วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เตรียมยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ว่า เรื่องการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเป็นสิทธิผู้ต้องขังทุกคน และนายพร้อมพงศ์ ก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง จึงมีสิทธิยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้ หากมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ โดยในเรื่องจะมีคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณากลั่นกรอง ซึ่งถ้ามีเรื่องเสนอขึ้นมาตนก็พร้อมพิจารณา จะไม่มีการแบ่งแยกว่าผู้ยื่นเรื่องเป็นใคร หรือมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

            พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ตนอยากให้ทุกคนมองนายพร้อมพงศ์ ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีสิทธิตามที่ประชาชนชาวไทยพึงมี ไม่ใช่นักการเมือง หรือเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ยัน พร้อมพงศ์ เป็นคนไทย มีสิทธิยื่นขออภัยโทษได้ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:37:47 7,448 อ่าน
TOP